Người mẫu nghi bị sát hại, trộm nội tạng

Sofiya Lanshakova, 16 tuổi, qua đời vì viêm ruột thừa cấp khi du lịch ở Thổ Nhĩ Kỳ, lúc về Nga khám nghiệm tử thi thì tử cung cùng nhiều nội tạng đều biến mất.
Sofiya Lanshakova

Sofiya Lanshakova qua đời chỉ 9 tiếng đồng hồ sau khi được đưa tới bệnh viện. Ảnh:East2west.

Sofiya Lanshakova bị ốm khi đang cùng gia đình đi nghỉ dưỡng ở tỉnh Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ. Theo Vyacheslav Lanshakov, 38 tuổi, bố của Sofiya, con gái anh được đưa vào vài bệnh viện tư. Cô ban đầu đau bụng, sau đó chuyển sang đau ngực. Các bác sĩ tại bệnh viện tư thứ hai được cho là đã muốn chuyển Sofiya tới thủ đô Ankara để điều trị nhưng không còn thời gian. Cô gái trẻ được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp và qua đời trong đau đớn ở bệnh viện Thổ Nhĩ Kỳ.

"Con gái chúng tôi qua đời trong cơn đau kinh hoàng. Chúng tôi đưa con đến bệnh viện lúc trưa, đến 20h thì con mất", ông bố này chia sẻ. 

Bố mẹ Sofiya nghi ngờ khi bệnh viện không gửi bất cứ giấy tờ xác nhận về y tế hay kết quả xét nghiệm nào cho gia đình, ngoài giấy chứng tử. Vì thế, họ đề nghị khám nghiệm tử thi sau khi xác Sofiya được đưa về Nga. 

Các bác sĩ Nga kết luận nguyên nhân tử vong là do viêm phúc mạc, trong khi các chuyên viên y tế Thổ Nhĩ Kỳ lại không hề đề cập đến tình trạng này. Viêm phúc mạc, một màng như lụa trải bên trong thành bụng và phủ các cơ quan trong bụng, đòi hỏi được chăm sóc y tế ngay lập tức để chống nhiễm trùng. Nếu không chữa trị, viêm phúc mạc có thể dẫn đến nhiễm trùng toàn thân, đe dọa tính mạng người bệnh.

Bố mẹ Sofiya cho rằng con gái bị sát hại để lấy trộm nội tạng đem bán sau khi các nhà chức trách Nga khẳng định tử cung và các bộ phận khác của Sofiya đã biến mất khi họ khám nghiệm tử thi. Tình trạng buôn bán nội tạng xảy ra khá thường xuyên ở Thổ Nhĩ Kỳ. 

"Họ ghi nhận trong cơ thể con gái tôi không còn vài cơ quan nội tạng, gồm cả tử cung", anh Vyacheslav Lanshakov, 38 tuổi, bố của Sofiya, nói. "Tôi nghi ngờ rằng đây là một vụ giết người, đánh cắp nội tạng đem bán".

Bố mẹ của Sofiya đang rất mong các nhà chức trách điều tra làm rõ cái chết của con gái. Ảnh: east2west.

Bố mẹ của Sofiya rất mong các nhà chức trách điều tra làm rõ cái chết của con gái. Ảnh:east2west.

Báo cáo pháp y đầy đủ về cái chết của người mẫu tuổi teen dự kiến sẽ được công bố ở Nga vào tháng tới.

Theo Mirror, Vyacheslav đã gửi thư lên Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, yêu cầu điều tra vụ việc. 

"Các bác sĩ đã làm gì suốt 9 tiếng đó?", anh thắc mắc. "Phải chăng họ đã giết con gái tôi. Chúng tôi muốn xin ngài hãy xử lý, làm rõ chuyện này". 

Sofiya từng tham gia các cuộc thi sắc đẹp dành cho lứa tuổi teen ở thành phố Krasnoyarsk thuộc Nga. Cô cũng từng là một người mẫu nhí.