Người mẹ trẻ quay lại nhận con sau khi bỏ rơi gần 1 tháng ở bệnh viện

Gần 1 tháng sau ngày chào đời, bé gái may mắn được mẹ trở lại bệnh viện đón về. Nỗ lực của các y bác sĩ cùng cộng đồng trong việc tìm kiếm, thuyết phục người mẹ trẻ đã mang đến cái kết có hậu cho hài nhi vô tội. 
Người mẹ nghẹn ngào nhận lại con từ các y bác sĩ.
Người mẹ nghẹn ngào nhận lại con từ các y bác sĩ.

Ngày 18/5 thai phụ Thạch Thị T. (20 tuổi, ngụ tại Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đau bụng chuyển dạ. Bác sĩ thăm khám và chẩn đoán thai nhi được 30 tuần 6 ngày tuổi chuẩn bị chào đời nên thực hiện các biện pháp hỗ trợ sinh sản giúp người mẹ vượt cạn thành công.

Bé gái sinh non tháng, cân nặng chỉ được 1,8kg vừa lọt lòng mẹ đã bị suy hô hấp, phải chuyển đến Đơn vị Hồi sức Nhi chăm sóc đặc biệt, ít ngày sau bệnh viện mất liên lạc với người mẹ.

Không đành lòng nhìn hài nhi vô tội bị bỏ rơi, các y bác sĩ và nhân viên y tế một mặt góp tiền, góp công chăm sóc bé, mặt khác thực hiện nhiều biện pháp tìm kiếm lại mẹ cho cháu. Thông tin “Bé gái sinh non bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện” được đăng trên Dân trí và lan tỏa trên các trang mạng xã hội.

Gần 1 tháng qua, cháu đã được bệnh viện nuôi dưỡng, bảo bọc
Gần 1 tháng qua, cháu đã được bệnh viện nuôi dưỡng, bảo bọc

Sự hỗ trợ tích cực của cộng đồng đã mang lại hiệu quả, tin tức về cháu và những thông tin của người mẹ đến được với người thân là bà con họ hàng của cháu. Người nhà đã chủ động liên hệ với bệnh viện và động viên, thuyết phục người mẹ đến nhận lại chính giọt máu mình đã mang nặng đẻ đau.

Ngày 14/6, thông tin từ bệnh viện cho biết, người mẹ đã đến bệnh viện, trình bày hoàn cảnh và làm các thủ tục cần thiết chứng minh nhân thân của bệnh nhi. Sau khi hoàn tất mọi giấy tờ, phía bệnh viện đã trao bé lại cho người mẹ trẻ. Bệnh viện cho biết hiện bé đã khỏe mạnh, bú giỏi, ngủ ngoan. Các y bác sĩ đều hi vọng sau những sóng gió đầu đời, cháu sẽ được mẹ và gia đình yêu thương, đùm bọc để có điều kiện sống và học tập bình thường như bao trẻ thơ khác.

Đọc thêm