Người thầy thuốc giàu lòng nhân ái

(PLVN) - Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng - đó là điều mà nhiều bệnh nhân đều nói đến mỗi khi nhắc tới lương y Triệu Quang Vũ. Hàng ngàn bệnh nhân không chỉ được chữa bệnh, mà còn được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí chỗ ở để điều trị bệnh lâu dài ngay tại gia đình ông ở khu 18, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.
Lương y Triệu Quang Vũ là người giàu lòng nhân ái
Lương y Triệu Quang Vũ là người giàu lòng nhân ái

Sau nhiều lần xạ trị với căn bệnh ung thư, tàn phá về sức khoẻ, kiệt quệ về kinh tế, cơ duyên đã đưa bà Nguyễn Thị Chắt, quê ở Nghệ An biết đến câu chuyện về vị lương y chữa bệnh giúp người.

Sự ổn định về tinh thần khi điều trị bệnh tại đây với sự hỗ trợ, giúp đỡ về chỗ ở, giảm bớt chi phí tốn kém trong sinh hoạt hàng ngày để yên tâm điều trị bệnh, chính là liều thuốc kì diệu khiến bà có thêm nghị lực sống, chiến đấu lại bệnh tật hiểm nghèo.

Sinh trưởng trong gia đình có truyền thống làm nghề y, ngay từ nhỏ trong tâm thức lương y Triệu Quang Vũ đã mong muốn và ước mơ sau này trở thành thầy thuốc chữa bệnh cứu người. Một dãy nhà trọ sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi được xây dựng để hỗ trợ miễn phí hoàn toàn cho bệnh nhân khi đến điều trị là tâm nguyện lớn nhất trong cuộc đời của vị lương y đã ngoài 80 tuổi.

Vốn đã có năng khiếu thiên bẩm cộng thêm sự sáng tạo, tìm tòi, học hỏi để đưa ra những bài thuốc hay, bài thuốc quý có thể giúp đỡ hàng ngàn người dưới lưỡi tử thần trở lại cuộc sống bình thường như bao người khác.

Đối diện trước căn nhà rợp tán cây xanh của người thầy thuốc giàu lòng nhân hậu giờ đây là một khu nhà nhân ái mà nhiều bệnh nhân vẫn thân thương gọi bằng cái tên "bệnh viện nhỏ, trái tim lớn".

Cả cuộc đời trọn vẹn với nghề y, có lẽ niềm vui lớn nhất của lương y Triệu Quang Vũ không chỉ là hàng trăm bằng khen thưởng, vinh danh trong sự nghiệp hành nghề y, mà còn là sức khoẻ của biết bao nhiêu bệnh nhân được hồi sinh từ bàn tay ấm áp của người thầy thuốc của nhân dân.

Đọc thêm