Người từ sân bay Vân Đồn, Chí Linh về ngày 15/1 đến nay phải xét nghiệm

(PLVN) - Tại cuộc họp chiều nay, 28/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các hành khách đi từ sân bay Vân Đồn và Chí Linh (Hải Dương) về các địa phương khác từ ngày 15/1 trở lại đây phải liên hệ cơ quan y tế để thực hiện xét nghiệm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết: “Theo nhận định đây là một trong những ổ dịch khá phức tạp, số lượng ca nhiễm phát hiện nhiều nhất từ trước đến nay, vì liên quan đến biến chủng của virus nên khả năng lây lan rất nhanh”.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế, nguy cơ lây lan ổ dịch từ Hải Dương và Sân bay Vân Đồn ra những vùng, thành phố lân cận ra những vùng khác là hiện hữu. Vì vậy, Bộ trưởng Long yêu cầu các địa phương thực hiện triệt để chỉ thị của Thủ tướng; đảm bảo đời sống, sinh hoạt của người dân bởi thời điểm này đã cận Tết.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh, hiện tại, đối với các địa phương khác đặc biệt với Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh đều phải nâng cao mức độ cảnh giác, triển khai tất cả các biện pháp phòng dịch để ngăn chặn lây lan của dịch.

Với Quảng Ninh và Hải Dương, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu: “Các hành khách đi từ sân bay Vân Đồn về các địa phương khác từ ngày 15/1 trở lại đây bắt buộc phải liên hệ cơ quan y tế để thực hiện xét nghiệm. Với người từ Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 15/1 trở lại đây cũng phải liên hệ cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm. Bởi biến chủng này lây lan rất nhanh”.

Bộ Y tế đang dồn tổng lực hỗ trợ cho Hải Dương, để sớm khoanh vùng, dập tắt ổ dịch ở Hải Dương.

Đọc thêm