Nguy cơ ung thư là do viêm nhiễm phụ khoa

(PLO) - Dự báo đến năm 2020, Việt Nam sẽ có ít nhất gần 200.000 ca ung thư mới, trong đó tỷ lệ mắc mới ở phụ nữ là 83.385 ca, nhiều nhất là ung thư vú, dạ dày, phổi, đại trực tràng, cổ tử cung, buồng trứng… 

Nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh ung thư ở phụ nữ là do viêm nhiễm phụ khoa. Theo thống kê, tỷ lệ mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh đẻ lên tới 90%, bệnh xảy ra ở nhiều phụ nữ trẻ, đối tượng chưa lập gia đình.

Đặc biệt, phụ nữ có thai nếu bị viêm nhiễm phụ khoa sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của cả bà mẹ và thai nhi. Viêm nhiễm vùng kín nếu không được điều trị sẽ gây ra các hậu quả nặng nề đối với sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản, dẫn đến tình trạng vô sinh, thậm chí có thể dẫn tới nguy cơ phát triển thành ung thư…

Tại buổi tọa đàm trực tuyến "Cách phát hiện sớm bệnh phụ khoa và ung thư ở phụ nữ" vừa được Báo Sức khỏe và Đời sống, Bộ Y tế tổ chức, các chuyên gia đã tư vấn cho độc giả về cách phát hiện, điều trị, đặc biệt là phòng ngừa và tầm soát các loại ung thư liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

Theo đó, tốt nhất các chị em nên tầm soát định kỳ để phát hiện sớm ung thư (6 tháng/lần). Bởi ung thư nếu được phát hiện sớm có thể chữa khỏi hoàn toàn./.

Đọc thêm