Nguyên nhân nào khiến bé gái tử vong, 6 bà cháu hôn mê khi đang ngủ?

(PLVN) - 7 người trong một gia đình được xác định ngạt thở vì dùng máy phát điện trong căn phòng đóng kín cửa.
Công an khám nghiệm hiện trường và tạm giữ máy phát điện nghi liên quan đến vụ 7 bà cháu ngạt thở.
Công an khám nghiệm hiện trường và tạm giữ máy phát điện nghi liên quan đến vụ 7 bà cháu ngạt thở.

Công an quận Thủ Đức (TP HCM) tiếp tục điều tra vụ gia đình gồm 7 bà cháu hôn mê sâu, trong đó một cháu gái 11 tuổi đã tử vong.

Theo thông tin ban đầu, sáng 12/6, ông Lê Văn Mười Hai (65 tuổi, đường số 43, phường Hiêp Bình Phước, quận Thủ Đức) dậy sớm đi uống cà phê. Ông Hai đã hai lần về nhà gọi cửa không có ai ra mở. Đến khoảng 13h, ông Hai gọi cửa thì một người cháu trai 5 tuổi đi ra mở cửa nhưng có biểu hiện bất thường, mệt mỏi và nói không thành tiếng.

Ông Hai chạy vào nhà kiểm tra, thì phát hiện vợ là bà Trần Thị Phụng và 5 người cháu nội ngoại của ông Hai (từ 5-13 tuổi) đang ngủ mê man, có biểu hiện hôn mê.

Chủ nhà hô hoán người dân khu vực rồi gọi điện đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, cháu gái 11 tuổi là cháu ngoại của ông Hai đã tử vong. 

Theo Lao động, nguyên nhân vụ hôn mê cả gia đình 7 người được xác định do ngạt thở vì dùng máy phát điện trong lúc căn nhà đóng kín cửa. 

Hiện sức khỏe của 6 nạn nhân đã dần hồi phục và đang điều trị tại Bênh viện quận Thủ Đức.

Ông Hai cho biết, do hoàn cảnh khó khăn, đến hạn chưa đóng tiền điện nên gia đình ông đã bị ngừng cung cấp điện. Thời tiết nắng nóng, ông phải đi mượn máy phát điện chạy bằng dầu về cung cấp điện cho gia đình.

Trong số những cháu nhỏ đó có 3 cháu được ba mẹ gửi tối hôm trước để ngủ nhờ nhà ông bà ngoại.

Đọc thêm