Nhân viên y tế Hà Nội phải sẵn sàng 'trực chiến' 24/24h

(PLVN) - TP Hà Nội yêu cầu các nhân viên y tế TP không rời khỏi TP trong thời gian chống dịch, đảm bảo sẵn sàng 24/24h khi có yêu cầu.
Các nhân viên y tế được yêu cầu sẵn sàng 24/24.
Các nhân viên y tế được yêu cầu sẵn sàng 24/24.

UBND TP Hà Nội đã ban hành thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội - tại phiên họp số 26 của Ban chỉ đạo.

Theo đó, TP đã chỉ đạo triển khai, lựa chọn mô hình cách ly phù hợp khi xuất hiện điểm dịch, ổ dịch trên địa bàn, đảm bảo hiệu quả tránh lãng phí nguồn lực. Ngoài ra, TP Hà Nội yêu cầu các nhân viên y tế TP không rời khỏi TP trong thời gian chống dịch, đảm bảo sẵn sàng 24/24h khi có yêu cầu.

Trung tâm cấp cứu 115 TP phải đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu của người dân 24/24h; rà soát toàn bộ nguồn lực về trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh, khối lượng dự trữ đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu của người dân TP trong việc phòng, chống dịch.

TP Hà Nội yêu cầu Công an TP thường xuyên kiểm tra, đảm bảo người dân thực hiện việc thực hiện nghiêm túc, triệt để chỉ đạo của UBND TP; Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp Công an TP Hà Nội quản lý tốt các khu cách ly tập trung, đảm bảo người dân không đi lại tự do giữa các phòng trong khu cách ly, không nhận quà, thực hiện đo thân nhiệt hàng ngày, đảm bảo ăn uống đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm… 

Đọc thêm