Nhiều trẻ nhập viện nghi do bị ngộ độc thực phẩm trường mầm non ở Phú Thọ

(PLO) - Gần 100 học sinh Trường Mầm non Hương Lung (Hương Lung, Cẩm Khê, Phú Thọ) có biểu hiện bất thường sau khi ăn bán trú tại trường nên đã được cha mẹ đưa vào bệnh viện cấp cứu.
Các trẻ đang được điều trị tích cực tại Trung tâm y tế Cẩm Khê. Ảnh: Xuân Hồng.
Các trẻ đang được điều trị tích cực tại Trung tâm y tế Cẩm Khê. Ảnh: Xuân Hồng.

Theo Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ), tối 16/11 Trung tâm đã tiếp nhận 145 trẻ ở trường mầm non xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê nghi bị ngộ độc thực phẩm. Hầu hết các trẻ khi vào viện đều trong tình trạng mệt mỏi, đau bụng, nhiều trẻ nôn ói...

Ngay sau khi tiếp nhận các cháu, Trung tâm đã chỉ đạo thành lập một tổ tiểu chuyên môn cấp cứu ngoại viện vào xã Hương Lung tăng cường công tác thăm khám. Đối với các cháu có biểu hiện nhẹ Trung tâm đã yêu cầu gia đình đưa các cháu về, trong đó có 68 cháu có biểu hiện nặng phải điều trị nội trú tại Trung tâm y tế huyện. 


Bác sỹ Vi Văn Miên, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Khê cho biết, sau khi được điều trị tích cực, đến 9 giờ sáng ngày 17/11 hầu hết các trẻ đã bình phục trở lại và đều được xuất viện. Hiện chỉ còn 9 trẻ vẫn còn có triệu trứng đau bụng và đang được các y, bác sỹ theo dõi, điều trị và có khả năng xuất viện trong buổi chiều ngày hôm nay.

Theo thông tin từ nhà trường, buổi chiều ngày 16/11, các trẻ được nhà trường cho ăn bánh dày, chuối và bưởi. Rất có thể nguyên nhân khiến các cháu bị ngộ độc thực phẩm từ các thức ăn trên. 

Hiện, Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm, Công an huyện Cẩm Khê đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân.

Đọc thêm