Những điều bạn cần biết về một giấc ngủ tốt

(PLO) - Yêu cầu về một giấc ngủ tốt góp phần tạo nên lối sống lành mạnh cũng giống như việc có chế độ ăn uống phù hợp và tập thể dục mỗi ngày.
Những điều bạn cần biết về một giấc ngủ tốt


Chúng ra đã nghe thấy những quảng cáo nói về thức ăn tốt cho sức khỏe, đó là những loại thức ăn được lựa chọn có nguồn gốc rõ ràng. Chúng ta đã thực sự cố gắng, kiên quyết có một chế độ ăn uống tốt để tạo một lối sống lành mạnh. Nhưng xu hướng mới của năm 2017 là sự khám phá, nên chúng ta khó có thể bỏ qua những bàn ăn hấp dẫn.

Một thuật ngữ đã được đặt ra bởi Gwyneth Paltrow, "Ngủ tốt"  là một điều rất có lợi cho sức khỏe. Cô chia sẻ với Daily Mail về những lợi ích của việc ngủ 10 tiếng đồng hồ mỗi đêm, góp phần cải thiện để có một lối sống lành mạnh. Và một giấc ngủ ngắn vào ban ngày giúp chúng ta có một sức khỏe tốt hơn.

Giấc ngủ của mỗi chúng ta cần được bảo đảm một cách tốt nhất, không chỉ vào cuối tuần hay kỳ nghỉ mà đó phải là bảo đảm giấc ngủ hằng ngày. Mặc dù, theo National Sleep Foundation cho rằng, đối với người trưởng thành cần ngủ từ 7 đến 9 tiếng đồng hồ mỗi tối là tốt nhất. Nhưng do đòi hỏi của cuộc sống thường ngày, khiến việc thực hiện theo những hướng dẫn đó không hề dễ dàng, thậm chí là rất khó để thực hiện.

Mặc dù nó hiển nhiên là như vậy, giấc ngủ thường xuyên bị bỏ qua nó chỉ giống như một yếu tố về tinh thần trong sức khỏe của mỗi chúng ta. Theo National Sleep Foundation định nghĩa về giữ gìn một giấc ngủ bằng nhiều cách rèn luyện và thói quen khác nhau một cách cần thiết để có được một giấc ngủ chất lượng vào ban đêm và sự tỉnh táo vào ban ngày.

Yêu cầu về một giấc ngủ tốt góp phần tạo nên lối sống lành mạnh cũng giống như việc có chế độ ăn uống phù hợp và tập thể dục mỗi ngày. Chất lượng giấc ngủ tốt còn làm cho tâm trạng mỗi ngày tốt hơn, sức sáng tạo tăng lên và nhiều năng lượng để có những hoạt động thật tốt suốt cả ngày làm việc.

Cố gắng tạo lập một giấc ngủ tốt hơn như một sư nghỉ ngơi vào ban đêm. Cần hạn chế sử dụng đồ điện tử trước khi đi ngủ, và đặc biệt hạn chế lượng Caffein dùng trong cả ngày. Và đồng thời, bạn nên tạo cho mình một nơi nghỉ ngơi thoải mái có thể bằng cách trang trí cho giường ngủ của bạn một tấm đệm thật thư giãn để bạn có được cảm giác thật tuyệt vời để đi vào giấc ngủ.

Hãy bảo vệ giấc ngủ của bạn cho đúng với giá trị của nó.

Đọc thêm