Những điều cần lưu ý để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa đông

(PLO) - Bạn đừng quên lưu ý đến một số điều dưới đây để có cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch tốt vào mùa đông lạnh giá.

Giảm hội chứng viêm

Những điều cần lưu ý để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa đông - Ảnh 1.

Vào mùa đông, bạn cần chú ý để giảm nguy cơ bị hội chứng viêm ở cơ thể, giúp phòng tránh bệnh tật. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất làm hội chứng này tăng lên là chế độ ăn uống có hàm lượng đường cao. 

Vì thế, bạn cần chú ý đến hàm lượng và tác động của lượng đường, bổ sung thêm các chất cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch qua chế độ ăn có một số loại như chất béo omega-3, dầu dừa...

Chú ý chăm sóc ruột

Những điều cần lưu ý để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa đông - Ảnh 2.

Ruột là bộ phận mà chiếm đến 70% hệ thống miễn dịch ở cơ thể. Do đó, bạn cần chú ý giữ ruột của mình khỏe mạnh. Cách tốt nhất là bạn nên bổ sung các loại thực phẩm có chứa probiotic, prebiotic trong chế độ ăn uống. Đặc biệt, bạn đừng quên sữa chua, các thực phẩm lên men như kim chi, bắp cải muối... cũng có tác dụng tốt.

Thúc đẩy lượng vitamin D

Những điều cần lưu ý để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa đông - Ảnh 3.

Vitamin D thường được đề cập đến với vai trò giúp xương khỏe mạnh. Bên cạnh đó, loại vitamin này còn đóng vai trò thiết yếu trong hệ thống miễn dịch. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh vitamin D không chỉ góp phần giúp ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả, mà còn làm giảm thời gian bị nhiễm trùng.

Bạn đừng ngại hanh khô nếu phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào mùa đông. Bạn chỉ cần 15-20 phút ở bên ngoài trong ngày để giúp thúc đẩy lượng vitamin này trong cơ thể. Ngoài ra, vitamin D được bổ sung cùng với vitamin K sẽ làm tăng cường khả năng hấp thụ, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Bổ sung chất chống oxy hóa

Những điều cần lưu ý để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa đông - Ảnh 4.

Các chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, bảo vệ các tế bào miễn dịch trong cơ thể. Bạn nên tìm hiểu và học cách kết hợp, bổ sung các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa để giúp cơ thể khỏe mạnh trong mùa đông lạnh. Đặc biệt, những thực phẩm ngon và dễ ăn như socola đen, hạnh nhân, quả mọng... cũng rất giàu chất chống oxy hóa.

Đừng lười vận động

Những điều cần lưu ý để cơ thể luôn khỏe mạnh trong mùa đông - Ảnh 5.

Mùa đông dù lạnh nhưng bạn đừng ngại vận động, tập thể dục, thể thao để có sức khỏe dẻo dai hơn. Điều đó giúp bạn tiêu hao chất béo, đẩy nhanh sự trao đổi chất ở cơ thể. Tập thể dục đều đặn với cường độ hợp lý còn giúp kích thích sản xuất các tế bào miễn dịch, giảm khả năng bị cảm, cúm rất cao.

Đọc thêm