Những lưu ý không thể thiếu trong lĩnh vực nâng ngực thẩm mỹ

(PLO) - Là một bác sĩ có tay nghề cao trong linh vực phẫu thuật thẩm mỹ, bác sĩ Dương Văn Tươi cho rằng sau khi nâng ngực thẩm mỹ các chị em cần phải lưu ý 4 vấn đề trọng tâm để tránh xảy ra biến chứng.
Bác sĩ Tươi chia sẻ về những lưu ý trong lĩnh vực nâng ngực thẩm mỹ.
Bác sĩ Tươi chia sẻ về những lưu ý trong lĩnh vực nâng ngực thẩm mỹ.

Như chúng ta đã biết, giống như các bộ phận khác trên cơ thể, vòng một cũng bị thay đổi do nhiều yếu tố như di truyền, sự lão hóa, mang thai, cho con bú, tăng, giảm cân và thay đổi của hormone. Những yếu tố này khiến “núi đôi” của bạn chảy xệ, nhăn nheo, nhỏ đi. Nâng ngực thẩm mỹ là giải pháp hữu hiệu nhất trong nguyện vọng muốn có sự quyến rũ từ vòng một.

Tuy nhiên ít ai trong chúng ta biết được rằng, nâng ngực không phải chỉ cần bác sĩ giỏi mà đó còn là cuộc chạy đua giữa chính bản thân khách hàng và bác sĩ.

Trao đổi với PV, bác sĩ Dương Văn Tươi người đã có hơn 16 năm gắn bó trong nghề, 6 năm dài học tập tại Hàn Quốc, Nhật bản, Ý và là một trong số ít bác sỹ tại nước ta thực hiện thành công kỹ thuật mổ không hoặc cực ít chảy máu với hơn 40.000 ca phẫu thuật thành công, trong đó có gần 10.000 ca nâng ngực thẩm mỹ cho biết, nâng ngực là đại phẫu có gây mê nên theo quy định của Bộ Y tế, nâng ngực phải thực hiện trong phòng mổ đạt chuẩn y tế, vô khuẩn, vô trùng, có hệ thống máy thở gây mê, monitor theo dõi, máy nén khí, hệ thống ôxy trung tâm, máy hút, máy phá rung... Hiện nay, tại Việt Nam, chỉ các bệnh viện mới được đầu tư hệ thống phòng mổ đảm bảo chất lượng.

Một ca nâng ngực thẩm mỹ của bác sĩ Tươi
Một ca nâng ngực thẩm mỹ của bác sĩ Tươi

Theo bác sĩ Tươi, trong phẫu thuật, bác sĩ gây mê là người quyết định sự an toàn trên bàn mổ bên cạnh bác sĩ thẩm mỹ. Bác sĩ gây mê phải là người có bằng cấp, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Vì thế, bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ uy tín luôn có một quy trình chuyên nghiệp, là sự lựa chọn đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả thẩm mỹ cho bộ ngực của bạn.

“Như vậy, Bác sỹ thực hiện nâng ngực phải là một người có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm. Chuyên môn giỏi giúp ca phẫu thuật tránh được những điều như tụ máu, nhiễm trùng, bao xơ… Nhưng có chuyên môn không có kinh nghiệm sẽ không thể làm nên được một bộ ngực hoàn hảo. Trong y học thẩm mỹ càng thực hiện nhiều sẽ càng có kết quả đẹp, chính vì vậy những bác sĩ đã có sự thành công với hàng ngàn ca phẫu thuật nâng ngực, chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng khi đi làm đẹp” – Bác sĩ Tươi chia sẻ.

Cũng theo bác sĩ Tươi, chọn được một địa chỉ thực hiện uy tín, chọn được một bác sĩ giỏi, dày kinh nghiệm là một phần nhưng nếu chính khách hàng cũng lơ là với chính bản thân mình thì không thể tạo ra được một kết quả hoàn hảo. Đến khi xảy ra biển chứng, rủi ro thì giữa bác sĩ và khách hàng là một cuộc chiến gay cấn trong vấn đề nâng ngực thẩm mỹ.

Từ đó, sau khi nâng ngực thẩm mỹ bác sĩ Tươi đưa ra 4 lưu ý đối với các chị em, cụ thể là:

Thứ nhất, trong 3-5 ngày sau phẫu thuật, khách hàng cần nghỉ ngơi nhiều, hạn chế vận động, khi ngủ phải nằm nghiêng đều hai bên. Nếu thấy khỏe mạnh khách hàng có thể đi lại trong nhà.

Thứ hai, khách hàng cần uống thuốc đầy đủ theo kê đơn của bác sĩ, thay băng và rửa vết thương cho đến ngày cắt chỉ, tránh va chạm và nhiễm trùng để khoang ngực ổn định.

Thứ ba, mặc áo định hình chuyên dụng cho phẫu thuật nâng ngực đúng với kích thước cơ thể và ngực của bạn trong 1-2 tháng đầu tiên. Tránh mặc áo định hình quá chật hoặc quá rộng gây ảnh hưởng đến hình dáng của ngực. 

Thứ tư, khoảng 2 tuần sau khi nâng ngực có thể massage nhẹ xung quanh bầu ngực để ngực mềm mại tự nhiên hơn.

“Việc hậu phẫu chiếm đến 40% sự thành công của 1 ca ngực do đó nếu khách hàng lơ là, sơ sài cũng có thể dẫn đến những hậu quả không đáng có. để có 1 dáng ngực hoàn hảo đòi hỏi bác sĩ và khách hàng phải cực kỳ phối hợp” – Bác sĩ Tươi chia sẻ.

Đọc thêm