Ninh Bình có 12 ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn

(PLVN) -Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, từ đầu năm đến hết tháng 8/2020, toàn tỉnh có 12 ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn. Tất cả các trường hợp mắc sốt xuất huyết đều ngoại lai, đi từ Hà Nội và các tỉnh phía Nam về, không có ca bệnh tử vong.
Phun thuốc phòng sốt xuất huyết.
Phun thuốc phòng sốt xuất huyết.

Trong đó, riêng trong tháng 8 có 7 ca nhiễm, địa phương nhiều nhất là huyện Kim Sơn, với 8 trường hợp mắc; tiếp đó là huyện Gia Viễn với 2 trường hợp; còn lại là các huyện Nho Quan và Hoa Lư, mỗi huyện có 1 trường hợp. 

Hiện nay, thời tiết diễn biến bất thường với nắng nóng kèm mưa bão, là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ xuất hiện và lây lan thành dịch. Bộ Y tế khuyến cáo các địa phương chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp chặt chẽ và chỉ đạo các Trung tâm y tế các huyện, thành phố, các Trạm y tế xã, phường, thị trấn, tích cực triển khai công tác giám sát tại cộng đồng, đặc biệt tại các ổ dịch cũ, nơi phát sinh ca bệnh nội sinh để kịp thời khoanh vùng, xử lý, không để dịch bệnh phát sinh.        

Đồng thời tích cực tuyên truyền các cấp, các ngành liên quan và người dân cần chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng.

Đọc thêm