Ninh Bình: Gần 40 người nước ngoài được cấp Giấy xác nhận hết thời hạn cách ly

(PLVN) - Hiện trên địa bàn thành phố Ninh Bình có trên 100 trường hợp là người đến và về từ vùng dịch, người tiếp xúc gần với người nghi ngờ mắc bệnh đã và đang được cách ly, theo dõi tại cộng đồng.
Ninh Bình: Gần 40 người nước ngoài được cấp Giấy xác nhận hết thời hạn cách ly

Trong đó, có gần 20 trường hợp là người đến và về từ Trung Quốc được cách ly tại nhà; trên 40 trường hợp là người đến và về từ Trung Quốc được cách ly tập trung tại 2 công ty thuộc KCN Phúc Sơn, xã Ninh Phúc và gần 30 trường hợp là người tiếp xúc gần với người nghi ngờ mắc bệnh (bệnh nhân nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Thực hiện đúng quy định trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19, các trường hợp thực hiện cách ly đủ 14 ngày được kiểm tra y tế và cấp Giấy xác nhận hết thời gian cách ly, Đoàn Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình đã thực hiện cấp Giấy xác nhận hết thời gian cách ly cho gần 40 người, trong đó chủ yếu là người Trung Quốc và Đài Loan tại 2 công ty thuộc KCN Phúc Sơn, xã Ninh Phúc.

Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình kiểm tra y tế và trao Giấy xác nhận hết thời gian cách ly.
Trung tâm y tế thành phố Ninh Bình kiểm tra y tế và trao Giấy xác nhận hết thời gian cách ly. 

Trong quá trình thực hiện cấp Giấy xác nhận, Đoàn cũng tiến hành đo khám sức khỏe về nhiệt độ, huyết áp đối với các trường hợp đã cách ly, nắm chắc sức khỏe các đối tượng để thực hiện cấp giấy xác nhận.

Việc cấp Giấy xác nhận hết thời gian cách ly của cơ quan y tế cho các trường hợp được yêu cầu cách ly tại các cơ sở y tế, tại cơ quan, doanh nghiệp và tại gia đình, tạo điều kiện cho người dân, lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp, cộng đồng được đi lại, làm việc bình thường, ổn định sinh hoạt và cuộc sống.

Đọc thêm