Nỗ lực tri ân phục vụ nhân dân

(PLO) - Với tâm nguyện tri ân, Bệnh viện Quân y 5 (Cục Hậu cần Quân khu 5) đã tổ chức hành trình khám, chữa bệnh, cấp thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí và tặng quà cho hơn 300 đối tượng chính sách, gia đình có công ở xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Hành trình lần này không chỉ giúp nâng cao sức khỏe của nhân dân ở những nơi điều kiện chăm sóc về y tế còn khó khăn mà còn để lại những hình ảnh đẹp về người lính Cụ Hồ. 
Cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 5 khám bệnh cho nhân dân xã Gia Hòa.
Cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 5 khám bệnh cho nhân dân xã Gia Hòa.

Đến Trung tâm y tế xã Gia Hòa khi trời đã sẩm tối, không một phút ngơi nghỉ, tất cả cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 5 tham gia hành trình đã nhanh chóng vận chuyển trang thiết bị, máy móc, dựng các phòng khám cơ động để phục vụ nhân dân vào sáng hôm sau.

Thượng tá Hà Văn Hưng - Phó Chủ nhiệm Khoa Tim - Thận - Khớp chia sẻ: “Lần nào cũng vậy, khi nghe những người lính Quân y đến khám, ngoài các đối tượng chính sách ra, sẽ có rất nhiều bà con tìm đến để mong được khám bệnh. Với tâm thế nỗ lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân, từng y, bác sĩ xác định phải khám thật kỹ lưỡng cho từng trường hợp. Vì thế, trong mỗi ngày khám, mọi người gần như không có thời gian nghỉ ngơi.

Thành viên của đoàn khám đều là những y, bác sỹ có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm lâu năm của Bệnh viện, nên dù trang thiết bị máy móc không thể mang theo hết nhưng chúng tôi vẫn kịp thời phát hiện ra bệnh, tư vấn cho nhân dân cách điều trị và sinh hoạt hợp lý. Đối với những trường hợp phát hiện ra bệnh nặng, chúng tôi sẽ tư vấn để nhân dân đến Bệnh viện điều trị…”.

Dù vào mùa gặt, nhưng từ sáng sớm, nhân dân trong xã đã đến rất đông để mong được thăm, khám. Là một trong những người đến sớm nhất, cụ Nguyễn Văn Khanh - thôn Cầu Vàng, xã Gia Hòa chia sẻ: “Sau một đợt bị tai biến cách đây 6 năm, tôi bị liệt nửa người phải ngồi xe lăn, nhà lại neo người nên việc đến bệnh viện gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, khi nhận được thông báo đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 5 về khám bệnh tại xã, tôi mừng lắm. Nhân dân chúng tôi rất tin tưởng vào trình độ y thuật của những người lính quân y và cảm phục tinh  thần vì dân của Bộ đội Cụ Hồ”.

Cầm trên tay kết luận của bác sĩ ra vị trí nhận thuốc, bà Trần Thị Kén - vợ liệt sĩ Nguyễn Công Quyền ở thôn Lộc Lương không giấu được niềm vui khi những cơn đau ở vai và lưng của bà được bác sĩ kết luận không phải đến bệnh viện điều trị, chỉ cần ở nhà tránh làm việc nặng, tập thể dục thường xuyên thì sẽ thuyên giảm.

Chia sẻ cảm xúc đó, bà Kén cho biết: “So với đến các cơ sở y tế phải xếp hàng, đợi chờ đến lượt khám, thì hôm nay chúng tôi được các y, bác sĩ phục vụ tận tình, chu đáo. Những người già yếu đều được Bệnh viện cắt cử người dìu đến từng phòng khám, khiến chúng tôi rất cảm động. Các bác sĩ không chỉ khám kỹ lưỡng mà còn tư vấn nếp ăn, ở, cách vận động để đảm bảo sức khỏe. Được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao và nhận được sự chăm sóc tận tình của những người lính quân y, chúng tôi rất phấn khởi và mong rằng Bệnh viện Quân y 5 sẽ còn nhiều lần đến với địa phương”.

Trực tiếp cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện thăm, khám sức khỏe cho bà con, Đại tá Nguyễn Vân Giang - Giám đốc Bệnh viện Quân y 5 cho biết: “Hàng năm, mỗi dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, quân đội, Bệnh viện Quân y 5 đều tổ chức hành trình đến với các xã vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn để chăm sóc, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Hành trình lần này của Bệnh viện Quân y 5 là nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017). Trong quá trình khám, chữa bệnh, đoàn luôn được nhân dân dành cho những tình cảm đặc biệt. Đáp lại ân tình đó, mỗi thành viên trong đoàn đều phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, tận tâm, tận lực, phục vụ tốt nhất nhu cầu chăm sóc sức khỏe của bà con”.

Đọc thêm