Nội soi lấy 4 răng giả trong dạ dày

(PLVN) - Bs.CK2 Phạm Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ (BV ĐKTW CT) cho biết, các bác sĩ Khoa Nội soi của bệnh viện vừa nội soi tiêu hóa, can thiệp thành công, lấy dị vật là 4 chiếc răng giả trong dạ dày.

Bệnh nhân V.T.T (61 tuổi, ngụ quận Ninh kiều, TP Cần Thơ) vừa làm hàm răng giả sử dụng được 10 ngày. Trong lúc ăn cơm với rau, răng giả vô tình bị nuốt vào đường tiêu hóa và tự sử dụng 3 viên thuốc xổ  đường tiêu hóa nhưng thấy không hiệu quả nên nhập viện BV ĐKTW CT.

Răng giả trong dạ dày được lấy ra thành công
 Răng giả trong dạ dày được lấy ra thành công 

Các bác sĩ xử trí tình trạng tăng huyết áp và tiến hành nội soi tiêu hóa can thiệp cấp cứu. Ê kíp can thiệp do BS.CK2 Nguyễn Thị Quỳnh Mai, Trưởng Khoa Nội soi bệnh viện; BS Thạch Thành Tây nội soi can thiệp thành công, dùng dụng cụ (snare ) lấy dị vật là 4 chiếc răng giả trong dạ dày với thời gian 3 phút. Bệnh nhân ổn định và ra viện trong đêm.

Theo Bs.CK2 Nguyễn Thị Quỳnh Mai, nuốt phải dị vật vào đường tiêu hóa là một tai nạn thường gặp. Trong phần lớn các trường hợp, dị vật bị nuốt vào sẽ tự trôi qua ống tiêu hóa trước khi được đào thải ra ngoài qua phân. Tuy nhiên, đôi khi các dị vật không tiếp tục di chuyển mà bị tắc lại ở một chỗ hẹp gây ra viêm, loét, thậm chí thủng đường tiêu hóa dẫn đến nhiều biểu hiện lâm sàng đa dạng, có thể ảnh hưởng tới tính mạng của bệnh nhân.

Đọc thêm