Nữ công nhân đẻ rơi bé trai trong nhà vệ sinh

(PLVN) - Trong khi đi vệ sinh, sản phụ đã sinh ra một bé trai. Cháu bé sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng lạnh toàn thân, xanh xao.
Sức khỏe bé trai hiện đã ổn định.
Sức khỏe bé trai hiện đã ổn định.

Một lãnh đạo xã Quảng Hải (huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) xác nhận trên địa bàn vừa có trường hợp một người phụ nữ sinh non tại nhà vệ sinh của một công ty giày da. 

Người mẹ do sức yếu ở luôn trong nhà vệ sinh. Sự việc sau đó được nhiều công nhân phát hiện đưa hai mẹ con đi bệnh viện cấp cứu. 

Thông tin từ người thân sản phụ cho biết, mẹ cháu bé là người địa phương, lấy chồng cũng tại địa phương và đang làm việc tại một công ty giày da.

Ngày 16/11, chưa đến ngày dự sinh, người mẹ vẫn đi làm bình thường. Tới khi đi vệ sinh đã sinh cháu bé ngay tại đây. Hiện sức khoẻ của mẹ và bé đã ổn định. Người nhà sản phụ cũng bác bỏ thông tin cháu bé bị bỏ rơi trong thùng rác, bị nhét giấy vào mồm, vào mũi.

Trước đó, khoảng 5h chiều 16/11, Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà, tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận một bé trai sơ sinh trong tình trạng lạnh toàn thân, xanh xao. 

Kíp y, bác sĩ gồm 4 người nhanh chóng sơ cứu, lau khô người cho bệnh nhi, đồng thời vệ sinh rốn tránh nhiễm trùng, sưởi ấm và quấn khăn cho trẻ. Sau khoảng 10 - 15 phút, bệnh nhi tiến triển tốt hơn, qua cơn nguy kịch.

Đọc thêm