Nữ Giám đốc bệnh viện số 8 Vũ Hán nguy kịch vì nCoV

Bác sĩ Vương Bình (Wang Ping) của Bệnh viện Số 8 Vũ Hán đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt trong tình trạng nghiêm trọng.
Bác sĩ Vương Bình - Giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Changjiang Daily.

Bác sĩ Vương Bình - Giám đốc Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Changjiang Daily.

Tình hình bệnh của bác sĩ Vương ban đầu được trang Beijing News đưa hôm 19/2, trích dẫn nguồn tin từ Bệnh viện Số 8 Vũ Hán. Sau đó, trang truyền thông lớn của Trung Quốc China News cũng xác nhận. Trong đó, người phát ngôn của bệnh viện cho biết bác sĩ Vương bị viêm phổi do nhiễm nCoV và đang được điều trị tại Bệnh viện Kim Ngân Đàm (Jinyintan) trong thành phố Vũ Hán.

Ngay sau đó, chính quyền kêu gọi các bệnh nhân Covid-19 đã phục hồi tới hiến máu vì các bác sĩ đang rất cần huyết tương - được cho là có kháng thể kháng virus - để cứu Giám đốc Vương. Hiện Bệnh viện Kim Ngân Đàm cho biết thêm đã tìm thấy huyết tương phù hợp với bà Vương Bình nhưng từ chối bình luận về tình trạng hiện tại của bà.

Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, Trung Quốc.

Bệnh viện Số 8 Vũ Hán, Trung Quốc.

Hôm 18/2, bác sĩ Liu Zhiming, giám đốc của Bệnh viện Vũ Xương Vũ Hán qua đời vì viêm phổi do nCoV. Trước đó, bác sĩ Lý Văn Lượng, một trong 8 người đầu tiên cảnh báo về virus chủng mới này, cũng tử vong hôm 7/2 sau một tháng điều trị. Hiện Covid-19 đã khiến 7 y bác sĩ tử vong và hơn 3.000 nhân viên y tế nhiễm bệnh.

Đọc thêm