Nữ giáo viên đột tử sau khi uống thuốc cản quang tại Bệnh viện K

(PLO) - Ngày 3/10, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K, xác nhận một bệnh nữ 45 tuổi đã tử vong đột ngột sau khi uống thuốc cản quang.
Nữ giáo viên đột tử sau khi uống thuốc cản quang tại Bệnh viện K

Ông Thuấn cho hay, sự việc xảy ra vào thứ 7 (30/9) sau khi uống thuốc cản quang, bệnh nhân có những triệu chứng sốc phản vệ. Hiện nguyên nhân tử vong của bệnh nhân đang được các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ.

Anh Hoàng Nhật Chính (người nhà bệnh nhân ) cho hay: “Chị tôi bị u buồng trứng đã phẫu thuật tại bệnh viện Nghệ An cách đây 2-3 tháng. Sau phẫu thuật chị tôi đã được cho về nhà sức khỏe tốt, ăn uống bình thường và lên lớp giảng bài cho học sinh. Bác sĩ tại bệnh viện Nghệ An nơi chị tôi điều trị còn nói với chị tôi là còn sống được vài chục năm nữa không phải lo”.

Nữ giáo viên đột tử sau tiêm thuốc cản quang tại Bệnh viện K
Nữ giáo viên đột tử sau tiêm thuốc cản quang tại Bệnh viện K

Dù đã được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ buồng trứng  nhưng chị L. vẫn lo lắng nên đã xin nghỉ dạy để ra bệnh viện tuyến Trung ương kiểm tra. Anh Chính cho biết, ngày 29/9, chị L. tới bệnh viện K cơ sở 2 khám, sau đó tới ngày 30/9 chị L. được bác sĩ cho uống thuốc cản quang để chụp phim. Uống thuốc cản quang xong chị L. có những triệu chứng sốc phản vệ và được đưa đi cấp cứu tuy nhiên sau 1 ngày cấp cứu bệnh nhân đã tử vong.

Theo các bác sĩ, sốc phản vệ là một biến chứng nặng nề trong thực hành lâm sàng, xuất hiện khi bệnh nhân được tiếp xúc với một dị nguyên, trong đó thuốc cản quang được xem là dị nguyên hay gặp nhất. Hậu quả có thể đe doạ tính mạng bệnh nhân.

Trước sự việc này, ông Thuấn cũng cho biết: “Hiện tại, bệnh viện đã mời tổ chức pháp y, công an, và giao cho Phòng kế hoạch tổng hợp và chuyên môn làm rõ”, ông Thuấn nói.

Đọc thêm