Nữ sinh viên bật khóc phát hiện ung thư đúng ngày nhập học

(PLVN) -Đang ở cái tuổi đẹp nhất của thời con gái với tờ giấy báo đỗ đại học trong tay, nhưng số phận nghiệt ngã đã khiến Hoa phải gác lại giấc mơ tới trường.
Bạn Phạm Thị Hoa (18 tuổi, quê ở xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá)
Bạn Phạm Thị Hoa (18 tuổi, quê ở xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá)

Nhiều ngày nay, những bệnh nhân ở Khoa xạ trị, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội) không còn xa lạ gì với hình ảnh cô gái nhỏ nhắn xinh xắn Phạm Thị Hoa (18 tuổi, quê ở xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá). Hoa bị ung thư tuyến mang tai nên thường xuyên bị đau họng và tai khiến cô trở nên lầm lũi, ít nói.

Hoa đang phải nằm viện điều trị trước căn bệnh quái ác
Hoa đang phải nằm viện điều trị trước căn bệnh quái ác 

Hằng ngày, ngoài những lúc chiến đấu với bệnh tật, Hoa cũng chỉ biết làm bạn với chiếc điện thoại. Ở đó có những người bạn nơi quê nhà thi thoảng nói chuyện khiến Hoa quên đi nỗi buồn trên giường bệnh.

Suốt 3 tháng kể từ khi phát hiện ra bệnh, bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) phải túc trực bên giường bệnh để chăm sóc cho Hoa. Theo lời kể của bà Châm, từ khi chào đời Hoa đã phải chịu nhiều thiệt thòi khi không có bố, mẹ bị trầm cảm nhiều lúc không tự chăm sóc được cho bản thân.

Bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) đang chia sẻ với phóng viên
 Bà Phạm Thị Châm (63 tuổi, bác ruột của Hoa) đang chia sẻ với phóng viên 

Hoa lớn lên trong vòng tay vun vén tình cảm từ người thân, cuộc sống chẳng khá giả gì. “Ngày Hoa chào đời, tôi lo chăm bẵm mua từng cái bỉm tã, quần áo,… Cháu sinh ra vốn thiệt thòi nên tôi coi cháu như con mình vậy”, bà Châm chia sẻ.

Sau này lớn lên, hiểu được hoàn cảnh gia đình, Hoa thương mẹ nhiều hơn và tự dặn lòng mình phải cố gắng học thật giỏi để sau này có tương lai, chăm sóc và chữa bệnh cho mẹ. Vượt qua những mặc cảm, Hoa luôn đạt được thành tích cao trong học tập và nuôi giấc mơ vào đại học. Thế nhưng ngày cầm giấy báo trúng tuyển trên tay cũng là ngày cô gái nhận tờ giấy báo tình trạng sức khỏe của mình.

Bà Châm cho hay, từ khi học lớp 8, Hoa lên hạch ở tai gây đau đớn. Gia đình sau đó cũng đưa cô đi khám rồi điều trị nên cái hạch đó sau này lặn dần. Hai năm sau nữ sinh tiếp tục bị như vậy, người thân cũng chỉ biết đưa đi khám rồi lấy thuốc uống. Tháng 3/2019 khi đang học lớp 12, Hoa thấy đau mang tai nhưng do đang bận chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia nên cô không thể đi khám ngay. Phải đến tận ngày 3/7, Hoa mới được bác gái đưa xuống Bệnh viện K khám.

Tại đây, các bác sĩ đã kết luận em bị bệnh ung thư tuyến mang tai. Hoa phải làm phẫu thuật gấp nhằm cắt khối u và tránh xâm lấn. Khi biết tin mình bị bệnh, cô gái đau đớn vô cùng. Trớ trêu thay, ngày nhận được kết luận giải phẫu bệnh chính thức từ bệnh viện cũng chính là ngày có giấy báo vào trường đại học với số điểm thi em đạt rất cao.

Bác sĩ khoa Xạ trị cho biết bệnh của Hoa ở tuyến mang tai, đây là nơi có nhiều dây thần kinh nên có thể phải mổ nhiều lần và nguy cơ bị biến chứng như méo mồm, mặt bị kéo xuống là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi biết hoàn cảnh gia đình Hoa, lần mổ mới đây nhất bệnh viện đã miễn phí tiền phẫu thuật.

“Giờ em không cần đi học nữa, em chỉ mong sớm khỏi bệnh, đi làm kiếm tiền để lo cho mẹ”, Hoa chia sẻ trong nước mắt.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Phạm Thị Hoa, xã Định Thành, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá.

Số điện thoại: 0379790025 (bà Châm). Hiện Hoa đang điều trị tại Khoa xạ trị Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội.

Hoặc qua số tài khoản 9704050852067474 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh thành phố Thanh Hóa, Chủ tài khoản Lê Duy Đông (anh họ Hoa).