Phát hiện thêm một bệnh tình dục mới

(PLO) - Hàng trăm nghìn người có thể đang vô tình mang theo một loại nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục mới được xác định.
Phát hiện thêm một bệnh tình dục mới
Theo Telegraph, vi khuẩn MG (Mycoplasma genitalium) có mặt trong khoảng 1% dân số từ 16 đến 44 tuổi tại Anh, đặc biệt ở những người có nhiều bạn tình. Các nghiên cứu mới vừa công bố cho thấy đây là tác nhân lây truyền qua đường tình dục. 
MG trước đây đã được xác định là nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới, đau vùng chậu và chảy máu sau khi quan hệ tình dục ở phụ nữ. Các nhà khoa học tin rằng MG góp phần dẫn đến bệnh viêm vùng chậu, vô sinh và thai ngoài tử cung.
"Điều đáng lo ngại là hơn 90% nam giới và hơn một nửa phụ nữ hầu như không có triệu chứng khi nhiễm MG. Có thể MG không gây bệnh ở tất cả những người nhiễm nó", Nigel Field, nhà tư vấn dịch tễ học lâm sàng tại Hội Y tế công cộng Anh cho biết.
Các nhà nghiên cứu đang tiến hành tìm hiểu sâu hơn về hậu quả lâm sàng của việc nhiễm MG để có thể sàng lọc hoặc ngăn chặn nó. Như tất cả những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục có vai trò quan trọng trong nỗ lực kiểm soát MG.
Các số liệu mới nhất tại Anh cho thấy các bệnh lây truyền qua đường tình dục đang gia tăng nhanh. Trong năm 2014, bệnh giang mai tăng thêm 33% và bệnh lậu tăng 19%./.