Phát hiện thuốc Trung Quốc có tác dụng kiềm chế virus corona?

(PLVN) - Các nhà khoa học từ Viện Dược học Thượng Hải thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc và Viện Virus học Vũ Hán đã phát hiện ra rằng có một loại thuốc Trung Quốc tên là Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có thể ức chế virus corona, hãng tin Sputnik dẫn lại thông tin từ Tân Hoa xã cho hay.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, truyền thông Trung Quốc dẫn lời các nhà khoa học nước này cho biết, trong thành phần của thuốc Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có Kim ngân hoa Nhật Bản, Scutellaria baicalensis (Hoàng cầm Baikal, Mai Đông Á, Mai Mỹ, Mai Phục sinh ) và Forsythia suspense (Liên kiều, Mai chuông vàng). 

Trong y học Trung Quốc, 3 chất này được cho là giúp hạ sốt, loại bỏ độc tố và thanh lọc cơ thể người từ bên ngoài và bên trong. 

Theo các công trình nghiên cứu hiện đại, Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có đặc tính kháng virus và kháng khuẩn rộng rãi, đồng thời cũng giúp tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể.

Năm 2003, các nhà nghiên cứu tại Viện Dược học Thượng Hải cũng đã phát hiện ra rằng Shuang Huang Lian Kou Fu Ye có thể giúp chống bệnh SARS. 

Trong hơn 10 năm qua, họ tiếp tục nghiên cứu hiệu quả của thuốc này trong cuộc chiến chống lại một số loại virus cúm (H7N9, H1N1, H5N1), hội chứng hô hấp cấp tính nặng và hội chứng hô hấp Trung Đông. Trong mọi trường hợp, thuốc cho thấy tác dụng chống virus rõ ràng.

Hiện tại, các nhà khoa học Trung Quốc vẫn đang tiến hành các thử nghiệm lâm sàng với thuốc này.

Đọc thêm