Phẫu thuật thành công bé gái có 4 chân, 2 xương sống

- Một bé gái ở Bờ biển Ngà có 4 chân và 2 xương sống đã được các bác sĩ tại bệnh viện Advocate Children's, TP Park Ridge, bang Illinois – Mỹ phẫu thuật thành công.
Phẫu thuật thành công bé gái có 4 chân, 2 xương sống

Theo thông tin được NDTV đăng tải hôm 22-3, bé gái 10 tháng tuổi nói trên tên Dominique. Do mắc chứng bệnh lạ nên khi sinh ra Dominique đã có 4 chân và 2 xương sống.  

Cô bé đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ đồng hồ vào hôm 8-3. Hiện tại, bé Dominique đang được một gia đình nhận nuôi ở TP Chicago, bang Illinois, chăm sóc. Dominique sẽ về nhà sau khi bình phục - bác sĩ và mẹ nuôi Nancy Swabb của bé cho biết hôm 20-3.

 Bé Dominique đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ. Ảnh: Reuters

Bé Dominique đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 6 giờ. Ảnh: Reuters

“Mọi chuyện đang diễn biến khá tốt đẹp. Bé chỉ ở phải nằm viện 5 ngày. Hiện tại, bé đang được mẹ nuôi chăm sóc và tình hình rất tốt” – bác sĩ phẫu thuật Frank A Vicari cho hay.

Bà Swabb đã chăm sóc Dominique từ ngày bé đến Mỹ để phẫu thuật. “Chúng tôi rất vui khi gia đình có thêm cháu bé. Chúng tôi gửi rất nhiều ảnh và thông tin sức khỏe của cháu cho gia đình bé để họ biết được tình hình của bé” – bà Swabb bày tỏ, đồng thời khẳng định bà sẽ rất nhớ Dominique khi bé trở về Bờ biển Ngà với gia đình.

“Cháu bé đã khiến chúng tôi xúc động. Lúc này cháu đã là một thành viên trong gia đình chúng tôi. Cháu bé rất tuyệt vời” – bà Swabb chia sẻ.

 Bé Dominique đang được mẹ nuôi chăm sóc tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Bé Dominique đang được mẹ nuôi chăm sóc tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Bé Dominique mắc chứng “parasitic twin” (sinh đôi ký sinh) khi vừa chào đời. “Sinh đôi ký sinh là một cặp song sinh không thể tách rời. Như trường hợp của Dominique không phải là một cặp song sinh độc lập, mà là một em bé song sinh phụ thuộc vào hệ thống cơ thể của Dominique. Tim và phổi của Dominique cung cấp sự phát triển cho em bé sinh đôi ký sinh” - John R Ruge, một bác sĩ phẫu thuật, cho biết.

Đọc thêm