Phó giám đốc BV Việt Đức mổ lấy panh nằm trong bụng bệnh nhân 18 năm.

(PLO) - Vụ mổ lấy panh nằm trong bụng bệnh nhân 18 năm đã được tiến hành ở BV Gang thép Thái Nguyên. Người trực tiếp tiến hành ca mổ này là Phó giám đốc BV Việt Đức.
Phó giám đốc BV Việt Đức mổ lấy panh nằm trong bụng bệnh nhân 18 năm.

Ca mổ bắt đầu lúc 12h30 và kết thúc sau gần 3 tiếng.  Kíp mổ gồm 8 người, trong đó GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó giám đốc BV Việt Đức là phẫu thuật viên chính cùng 2 bác sĩ khác.

Kíp mổ đã lấy ra chiếc panh dài 15cm,  nằm ở bên trái ổ bụng, sát đại tràng của bệnh nhân. Khi ra khỏi bụng bệnh nhân, phần tay cầm của panh bị han gỉ nhẹ.

Bác sỹ cũng đã khâu nối phần đại tràng của bệnh nhân bị thủng do chiếc panh chọc vào.

Hiện bệnh nhân đang trong quá trình hậu phẫu, dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ xuất viện. 

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Ngày 25/12, ông Ma Văn Nhật (54 tuổi, Bình Trung, Chợ Đồn, Bắc Kạn) đi khám tại BV Gang thép Thái Nguyên, bất ngờ phát hiện trong ổ bụng có một chiếc panh dài 15cm.

Theo ông Nhật, vào tháng 6/1998, ông có vào bệnh viện tỉnh Bắc Kạn mổ sau tai nạn giao thông. Từ đó đến nay, ông chưa từng phải vào viện mổ lần nào.

Sau phẫu thuật, ông Nhật vẫn sinh hoạt, ăn uống bình thường. Gần đây, ông thấy đau bụng bất thường, điều trị thuốc không khỏi nên đã đến BV siêu âm và phát hiện ra dị vật trong bụng./.

Đọc thêm