Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm bệnh nhân ung thư

(PLO) - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có chuyến công tác đặcbiệt trong ngày 28Tết. Ông đã tới thăm các cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân ung thư đang điều trị tại BV K (cơ sở Tân Triều).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi và tặng quà một bệnh nhân đang điều trị tại BV K. Ảnh: VGP
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi và tặng quà một bệnh nhân đang điều trị tại BV K. Ảnh: VGP

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trò chuyện với nhiều bệnh nhi, bệnh nhân đang phải nằm điều trị ở Khoa Hồi sức cấp cứu, Khoa Nội 5 của BV K.

Các bệnh nhân đã rất bất ngờ và xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ của Phó Thủ tướng. Sự xuất hiện của Phó Thủ tướng cùng với sự tận tình chăm sóc của các cán bộ, y bác sỹ giúp họ phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, nỗi lo lắng, buồn tủi vì bệnh tật. Phó Thủ tướng chúc các bệnh nhân sớm bình phục, đón năm mới bình an, may mắn, mạnh khoẻ.

Phó Thủ tướng đã trao 100 suất quà trị giá 1 triệu đồng/suất cho các bệnh nhân đang điều trị tại BV K.

Với các  các bác sĩ, điều dưỡng, Phó Thủ tướng chia sẻ những khó khăn, vất vả của họ.Sự khó khăn vất vả ấy không chỉ trong dịp lễ, tết mà cả ngày thường để làm tốt công việc của mình với tinh thần “lương y như từ mẫu”.

Báo cáo Phó Thủ tướng, PGS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc BV K cho biết, trong dịp tết này BV đã tổ chức Chương trình "Chuyến xe yêu thương" với 22 chuyến xe ô tô 45 chỗ miễn phí đi 10 tỉnh, thành đưa hơn 600 bệnh nhân và người nhà về quê đón Tết. Với những người bệnh điều trị ung thư, thời gian họ gắn bó với BV, với y bác sĩ nhiều hơn là ở nhà. Có lẽ đây là hình ảnh đẹp nhất, chân thực nhất về sự chia sẻ, đồng hành của cán bộ, nhân viên Bệnh viện K với người bệnh ung thư.

Phát biểu trong buổi gặp mặt các cán bộ, y bác sỹ của BV K, Phó Thủ tướng cho rằng những kết quả này đã đóng góp vào thành tích chung của ngành y tế, góp phần nâng lên một bước rõ rệt chất lượng khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của cán bộ y tế ở các bệnh viện, các tuyến.

Phó Thủ tướng gợi ý cần chọn một số BV như BV K phát triển chuỗi BV trực thuộc tại nhiều địa phương. Mục tiêu là chúng ta quản lý thật tốt cơ sở vật chất đã được đầu tư để phục vụ tốt nhất cho công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.BV K cần tăng cường hợp tác liên kết quốc tế, đầu tư trang thiết bị hiện đại, làm chủ những kỹ thuật điều trị tiên tiến để đáp ứng nhu cầu điều trị của người dân. “Quan trọng hơn cả là chúng ta đào tạo, nâng cao được trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ. Đây là vốn quý nhất của các BV”.

Nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã chúc cán bộ, y bác sỹ của BV K tiếp tục phát huy những thành tích trước đây, đoàn kết, vượt qua thách thức để tìm ra mô hình quản trị BV hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ nhằm đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao, đa dạng của người dân.

Đọc thêm