Phong tỏa tạm thời 7 xã, thị trấn của huyện Vân Đồn

(PLVN) - 7 xã, thị trấn của huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) gồm: xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng thực hiện phong tỏa từ 0h ngày 2/2.
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ vào huyện Vân Đồn, Quảng Ninh. Ảnh: Đỗ Phương

Theo ông Trương Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn, đến 18h ngày 1/2, trên địa bàn huyện phát hiện thêm 1 ca dương tính với Covid – 19, bệnh nhân (BN) 1849, nâng tổng số ca phát hiện được từ ngày 27/1 đến nay là 14 ca. Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, huyện đã chỉ đạo tổng lực để truy vết.

BN 1849 là F1 của BN 1553, đã được cách ly tập trung tại Sân bay Vân Đồn. Tuy nhiên trước ngày 27/1, BN 1849 có lịch trình di chuyển đi lại khá phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Sau 2 lần xét nghiệm vào ngày 29 và 31/1 kết quả âm tính, đến lần xét nghiệm thứ 3 vào ngày 1/2 đã cho kết quả dương tính.

Căn cứ tình hình dịch bệnh tại các địa phương, UBND huyện Vân Đồn đã quyết định phong tỏa tạm thời toàn bộ nội đảo Cái Bầu, huyện Vân Đồn gồm: xã Hạ Long, Đông Xá, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Vạn Yên và thị trấn Cái Rồng từ 0h ngày 2/2, áp dụng nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0, tăng cường kiểm soát tại các chốt đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn nội đảo Cái Bầu, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết theo quy định).

Đọc thêm