“Phù thủy” chữa đau răng từ xa bằng... đóng đinh vào cột nhà?

(PLO) - “Phù thuỷ” tay đóng đinh chỗ này chỗ nọ, miệng liên tục hỏi bệnh nhân “còn đau hay không?”, cho đến khi người bệnh bảo hết đau, thì hoàn tất quá trình “chữa bệnh”.
Cây cột nhà chi chít đinh
Cây cột nhà chi chít đinh

Ông Trần Văn Linh (SN 1970, ngụ ô 3, thị Trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cho rằng người bị bệnh đau răng chỉ cần gọi điện, cung cấp thông tin. “Phù thủy” sau đó tay cầm điện thoại, tay còn lại cầm búa và cây đinh nhọn đóng mạnh vào cột nhà. 

Chữa đau răng qua điện thoại? 

Nơi ở của người cho rằng nắm giữ phương pháp chữa bệnh đau răng kỳ lạ này dường như tách biệt với thế giới bên ngoài. Khi khách hỏi đường tìm tới, một người dân địa phương cánh báo trước: "Đường vào nhà Sáu Linh khó đi lắm".  

Căn chòi nhỏ lọt thỏm giữa vùng đầm lầy, xung quanh bao quanh bởi cánh đồng lúa, vườn cây mênh mông và những lùm cỏ dại xanh um. Sau gần tiếng đồng hồ lội bì bõm dưới bùn lầy, chúng tôi mới đến được nơi ở của ông Sáu Linh. 

Vừa đặt chân đến căn chòi, người đàn ông dáng người nhỏ thó, khuôn mặt sạm đen nhưng đôi mắt tinh anh ngước nhìn: "Các cô chú tìm ai, có việc gì? Tại sao lại đến đây?".

Khách lúng túng trả lời “tới chữa đau răng”, ông Sáu đưa ánh mắt dò xét rồi nghiêm nghị: "Chỉ cần ở nhà gọi điện là được rồi. Tôi không chữa bệnh trực tiếp đâu. Các cô chú về đi kẻo mất thời gian, về rồi lúc nào đau thì gọi điện cho tôi". 

Thấy vẻ mặt ngơ ngác của chúng tôi, ông giải thích tiếp: "Tôi không bắt mạch, khám bệnh, không cần biết răng các cô chú đau vì lý do gì. Đó là việc của bác sỹ. Nếu tin tưởng tôi thì cứ gọi điện thoại, nói đau răng hàm dưới hay hàm trên là tôi tự có cách chữa cho hết đau". 

Thấy khách còn ngập ngừng vẻ chưa hiểu, ông Sáu chỉ tay vào hai cây cột nhà đóng chằng chịt đinh: "Tôi chữa bệnh bằng cách đóng đinh vào cột nhà. Khi người đau răng gọi điện đến, tôi không bao giờ hỏi tên tuổi, nghề nghiệp... chỉ cần họ nói đau hàm dưới, hay hàm trên. 

Tôi vừa trò chuyện với họ, vừa cầm búa và đinh cứ thế đóng sâu vào cột nhà. Vừa đóng vừa trò chuyện với bệnh nhân hỏi xem họ còn đau không. Nếu họ bảo còn, tôi cứ đóng cho đến khi họ bảo hết đau mới dừng lại”. 

Theo “phù thủy”: “Có người chỉ đóng vài ba nhát búa là hết ngay, nhưng cũng có người khiến tôi gãy mất toi 2 – 3 cây đinh. Tất nhiên tôi có bí quyết riêng của mình để trị bệnh. Có hỏi cỡ nào tôi cũng không nói ra đâu".

Rồi ông dẫn chứng về trường hợp của một cụ ở tận Sóc Trăng, răng rụng sạch không còn chiếc nào, nhiều ngày trời cứ kêu đau nhức ở chân răng. Lúc đầu ông bảo không chữa được vì cụ bà còn cái răng nào đâu mà chữa? 

Nghe người con năn nỉ hồi lâu, ông Sáu động lòng thương, gật đầu đồng ý thử giúp. Ông bảo người con trai đặt điện thoại sát vào tai mẹ để cụ nghe rõ tiếng đóng đinh. Ông đóng vừa hết chiếc đinh thì đầu dây bên kia cụ bà kêu đã hết đau. 

Ông Sáu Linh cho rằng nắm giữ phương pháp chữa bệnh đau răng kỳ lạ

Ông Sáu Linh cho rằng nắm giữ phương pháp chữa bệnh đau răng kỳ lạ 

Theo lời ông, trường hợp của cụ bà, dù không còn răng nhưng vẫn còn cái nướu (chân răng), vẫn chữa được. 

Trong khoảng thời gian trò chuyện với chúng tôi, điện thoại của ông Sáu Linh đổ chuông liên hồi. Nghe có điện thoại reo, ông liền đề nghị khách lánh đi chỗ khác, lý giải: "Bệnh nhân gọi điện nhờ chữa bệnh, có người bên cạnh thì tôi không thể giúp họ được".

Không nhận thù lao  

Sau hồi lâu ngờ hoặc, thấy khách cởi mở, ông Sáu Linh cũng từ từ chịu trò chuyện thoải mái hơn. Ông cho rằng mình học được bí quyết chữa bệnh này từ một ông thầy bên Ấn Độ. Ngày đó tình cờ “sư phụ” ông sang chơi Việt Nam, thấy ông có tố chất nên truyền dạy cho bài chữa đau răng “bí ẩn”. 

Theo ông Sáu, để học được cách chữa đau răng này, đòi hỏi người phải có tố chất kiên trì, nhẫn nại, tuyệt đối không ăn thịt chó, mèo, trâu. Đối với bệnh nhân, để quá trình chữa bệnh cho kết quả cao, phải là người lớn đã thay răng. 

Bệnh nhân khi đã được ông “đóng đinh”, không được dùng thuốc nơi khác. Trước và sau thời điểm "đóng đinh" 30 phút, người đau răng không được hút thuốc, uống bia rượu, ăn thịt chó, mèo. 

Người bệnh dù đau răng với bất kỳ nguyên nhân hình thức nào cũng có thể chữa khỏi. “Phù thủy” cho rằng: "Nếu tuân thủ đúng các quy tắc này thì gần như chắc chắn người đau răng sẽ được chữa khỏi. Chiếc răng khi tôi đã "đóng đinh" sẽ không bao giờ rụng xuống, kể cả lúc tuổi già".

Ông Sáu lần nữa khẳng định mình chỉ chữa đau răng qua điện thoại, ai tin thì gọi điện đến chữa, ông chẳng bao giờ ép buộc, gợi ý, không bao giờ nhận tiền, quà cáp hay bất cứ vật chất gì khác từ bệnh nhân. Chỉ cần người bị đau răng gọi điện tới, ông sẵn lòng giúp đỡ. 

Nhiều người được ông chữa khỏi, gọi điện nói muốn biết địa chỉ nơi ông đang sinh sống để trả ơn. Song ông từ chối: “Tôi chỉ làm phước, tích đức cho con cháu, không nhận thù lao”. 

Chính quyền nói gì?

Thắc mắc tại sao ông cấm bệnh nhân tìm đến trực tiếp, mà chỉ chữa qua điện thoại, ông Sáu phân trần: “Tôi làm nghề trồng cây giống bán cho người dân quanh vùng này. Tôi không muốn người ta hiểu nhầm mình làm trò bịp bợm “mê tín dị đoan”, không muốn cho người lạ tìm tới. 

Hơn nữa tôi phải trồng cây giống kiếm tiền nuôi vợ con. Nếu ngày nào bệnh nhân cũng ùn ùn kéo tới thì vừa mang tiếng không hay, lại ảnh hưởng đến việc làm ăn”. 

Trong suốt cuộc trò chuyện, những thông tin liên quan đến cách chữa bệnh kỳ quái này, ông Sáu Linh chỉ nhắc sơ sơ. Còn tại sao chỉ cần đóng đính vào cột nhà răng lại hết đau? Có phương pháp nào bí mật không? Ông không hề nhắc tới. 

Song ông cho hay đang đi tìm một người có đủ tố chất, đức độ để truyền nghề: “Không phải ai cũng có thể học được cách chữa bệnh bí ẩn này. Hơn nữa nếu truyền lại cho người không ra gì, lợi dụng để kiếm tiền, thì thà để tôi chết mang bí quyết theo”.   

“Tôi có đứa con trai đang học lớp Tám, nó nhiều lần hỏi “sau này ba có định truyền nghề cho con không”? Tôi bảo, “tùy vào đức độ của con, nếu con là người tốt, chỉ chữa bệnh từ thiện thì ba mới truyền”. 

Ngày trước người dạy nghề cho tôi cũng bảo "không cần phải con cháu trong nhà, chỉ cần thấy người nào có tâm đức tốt là truyền lại. Mỗi đời người đi trước chỉ được phép truyền nghề cho duy nhất một người đời sau, cứ thế giúp những người đau răng”, ông Sáu nói. 

PL&TĐ đã hỏi chuyện nhiều bác sĩ, nhà khoa học về trường hợp này, mong tìm câu lý giải, nhưng ai cũng “lắc đầu bó tay”. Về phía một số người cho rằng đã từng được ông Sáu trị bệnh, đều khẳng định ông có khả năng kỳ lạ này. 

Bác Hai Chính (ngụ TP.HCM), cho hay: “Mấy tháng trước tôi bị đau răng, nhất là về đêm đau nhức kinh khủng, tưởng không chịu được. Ấy vậy mà sau khi tìm đến bác Sáu Linh nhờ chữa trị, cơn đâu đã hết hẳn, chưa thấy tái phát”. 

Một cán bộ địa phương nơi ông Sáu sinh sống cho biết: "Chúng tôi từng nghe chuyện ông Trần Văn Linh chữa bệnh bằng hình thức kỳ quái. Địa phương đã vào cuộc điều tra, nhiều lần xuống tận nơi tìm hiểu thực hư câu chuyện. Mỗi lần như thế, ông Linh luôn nói chuyện trung thực, không có bất cứ dấu hiệu lừa gạt, phạm pháp nào. 

Thấy việc “chữa bệnh” này dù có kết quả hay không cũng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, kinh tế người khác, nên chính quyền địa phương không cần xử lý".

Đọc thêm