Quảng Ngãi khẳng định "thần y" Võ Hoàng Yên chữa trị không hiệu quả

(PLVN) - Ngày 22-3, ông Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết sở vừa có báo cáo gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi về việc khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên.
 Quảng Ngãi khẳng định  "thần y" Võ Hoàng Yên chữa trị không hiệu quả

Theo thông tin từ Sở Y tế Quảng Ngãi, Trung tâm Y tế - UBND huyện Bình Sơn đã cấp phép cho ông Võ Hoàng Yên theo đúng quy định của Bộ Y tế... Sở Y tế Quảng Ngãi cũng yêu cầu đoàn khám thực hiện đúng theo hồ sơ đăng ký và chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cử cán bộ tham gia giám sát quá trình thực hiện chương trình tại địa phương.

Tuy nhiên, qua các báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn về việc ông Võ Hoàng Yên khám chữa bệnh tại tỉnh Quảng Ngãi và ý kiến của Công an tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cho biết kết quả khám chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là không hiệu quả. Việc thực hiện các kỹ thuật của ông Võ Hoàng Yên không đúng theo đăng ký.

Qua sự việc, Sở Y tế Quảng Ngãi rút kinh nghiệm về theo dõi quá trình giám sát chương trình khám chữa bệnh nhân đạo tại địa phương và sẽ tăng cường giám sát trong các chương trình tiếp theo.

Chia sẻ với Tuổi trẻ, Đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi đã cung cấp thông tin về một số trường hợp được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh và khẳng định phương pháp điều trị của ông là phản khoa học. 

Cụ thể, ông Dương nói: "Có trường hợp bị ông Yên bóp cuống họng mạnh quá về bị sưng, đau nặng thêm… Qua điều tra, xác minh, chúng tôi thấy phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa đảo. Vụ việc đang gây mất niềm tin của người dân với chính quyền địa phương".

Được biết, hồi tháng 7/2020, UBND huyện Bình Sơn đã mời ông Võ Hoàng Yên cùng đoàn cộng sự về khám chữa bệnh miễn phí cho 776 người dân. Tuy nhiên, sau khi có nhiều người lên tiếng tố biện pháp điều trị của ông Yên không đem lại hiệu quả, lực lượng chức năng đã nhập cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.  Qua xác minh, Công an tỉnh Quảng Ngãi nhận định toàn bộ người được ông Yên khám, chữa bệnh đều không có tiến triển về bệnh tình.

Trước đó, báo PLVN cũng đã đưa tin, trưa ngày 12/3, trao đổi với Phóng viên Báo pháp luật Việt Nam, Đại tá Võ Văn Dương - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, ngay sau khi ông Võ Hoàng Yên có những dấu hiệu vi phạm và có những hoạt động nghề không có tính hiệu quả, có dấu hiệu trục lợi, phản y học, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Bình Sơn điều tra, xác minh lại những người từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh vào hồi tháng 7/2020.

Theo thông tin được biết, từ ngày 10/3 đến sáng ngày 12/3, các cán bộ Công an huyện Bình Sơn đã đến 12 hộ gia đình trên địa bàn có con, cháu từng được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh teo cơ, câm điếc bẩm sinh, bị bệnh viêm xoang,... Mục đích nhằm để điều tra, xác minh việc ông Yên khám, chữa bệnh có hiệu quả hay không!?

Đọc thêm