Quảng Ninh chủ động phương án tiếp tục mua vắc-xin phòng Covid-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Theo kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 đợt 1 năm 2021 của tỉnh, Quảng Ninh sẽ ưu tiên cho những người làm việc tại các cơ sở y tế đã, đang và sẽ giữ trọng trách “tuyến đầu của tuyến đầu” trực tiếp chống dịch Covid-19, tiếp sau đó là nhân viên tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn, nhân viên làm việc tại các cửa khẩu đường bộ, đường biển.
Khám sàng lọc trước tiêm chủng cho người tiêm tại vắc xin COVID-19 tại BV Sản - Nhi Quảng Ninh. Ảnh: SKĐS
Khám sàng lọc trước tiêm chủng cho người tiêm tại vắc xin COVID-19 tại BV Sản - Nhi Quảng Ninh. Ảnh: SKĐS

Mục tiêu của kế hoạch nhằm phòng, chống dịch chủ động bằng việc sử dụng vắc-xin phòng, chống Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh. 100% đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ được tiêm chủng đủ 2 mũi vắc-xin theo từng đợt phân bổ vắc-xin; trên 95% người dân Quảng Ninh đảm bảo điều kiện sức khỏe được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 khi có đủ nguồn.

Hiện nay Quảng Ninh đã được Bộ Y tế cấp cho 4.100 liều vắc-xin của Tập đoàn AstraZeneca. Mũi 1 dự kiến tiêm 4.100 liều cho 4.100 đối tượng. Mũi 2, Bộ Y tế tiếp tục cung cấp sau 12 tuần tiêm mũi 1. Đối tượng tiêm đợt 1 là lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, bao gồm: 3.566 người là lực lượng cán bộ y tế tham gia phòng, chống dịch; 311 người là lực lượng cán bộ trực tiếp làm việc tại các cửa khẩu biên giới hoặc điểm xuất hàng biên giới tại TP Móng Cái, huyện Hải Hà và Bình Liêu; 223 người là lực lượng làm việc trực tiếp tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn.

Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chủ động xây dựng phương án tiếp tục mua vắc-xin loại tốt để tiêm cho người dân, trong đó, phải ưu tiên cho người lao động đang trực tiếp sản xuất tại ngành than, điện, nhân dân, người lao động khu vực biên giới, những người làm dịch vụ du lịch ở các địa bàn trung tâm. Việc tiêm vắc-xin phải được thực hiện công khai, minh bạch cho toàn dân.

Đọc thêm