Quảng Ninh: Trẻ một tuổi tử vong sau tiêm Quivaxem

(PLO) - Chiều qua (26/2), lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, Sở Y tế Quảng Ninh đã thành lập đoàn kiểm tra, xác định nguyên nhân trẻ nhỏ bị tử vong ngay sau khi tiêm chủng vừa xảy ra trên địa bàn để báo cáo vụ việc tới UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng.
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trước đó, vào hồi 8h ngày 25/2, cháu N.T.T (SN 2015) được mẹ là chị Thanh đưa đến Trạm Y tế phường Mạo Khê để tiêm chủng vắc xin Quivaxem, loại vắc xin chống bạch hầu, ho gà, uốn ván,VGB, HiB và uống 01 liều vắc xin chống bại liệt.
Sau tiêm chủng, bé T. được giữ lại Trạm Y tế phường Mạo Khê theo dõi theo quy định, không có biểu hiện bất thường. Về nhà, chị Thanh cho cháu bú xong, đặt bé T. trên giường để đi dọn dẹp. Đến 09h cùng ngày, quay trở lại giường, chị Thanh phát hiện bé T. đã tử vong.
Điều tra ban đầu từ Sở Y tế Quảng Ninh cho thấy, lô vắc xin vừa được Trạm Y tế phường Mạo Khê tiêm chủng cho bé trai N.T.T có số lô 145333001, nguồn gốc từ Hàn Quốc, được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương nhập khẩu để giao cho các địa phương thực hiện tiêm chủng dự phòng cho trẻ nhỏ; có hạn sử dụng đến tháng 7/2017.
Trong ngày 25/2, Trạm Y tế phường Mạo Khê tổ chức tiêm chủng cho 90 trẻ nhỏ. Sau khi tiêm, không có trẻ nào có biểu hiện phản vệ sau tiêm.
Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ninh cho biết, Sở Y tế đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, chia buồn với gia đình chị Lê Thị Phương Thanh. Sở Y tế Quảng Ninh cùng các cơ quan chức năng sớm có kết luận vụ việc để có định hướng đối với việc tiêm chủng trên địa bàn./.

Đọc thêm