Quý giá Giọt hồng Blouse đất Tổ năm 2019

(PLVN) - Kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ phối hợp với Sở Y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo "Giọt hồng Blouse trắng đất tổ năm 2019". 
Quý giá Giọt hồng Blouse đất Tổ năm 2019

Tham dự ngày hội có trên 600 tỉnh nguyện viên, nhân viên các cơ sơ tế, cùng đông đảo các từng lớp nhân dân đến tham gia hiến máu nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. 

Bà Trần Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ
Bà Trần Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ

Phát biểu tại ngày hội, bà Trần Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh: Đây là một chương trình có ý nghĩa cao đẹp, là sự kiện chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam; nhằm tôn vinh phẩm chất cao quý “Lương y như từ mẫu” của cán bộ, viên chức ngành Y tế Phú Thọ trực tiếp hiến tặng những giọt máu cứu sống người bệnh. 

Đồng chí cũng mong muốn và tin tưởng rằng lượng máu thu được trong chương trình này sẽ là những giọt hồng quý giá, đóng góp thiết thực cho công tác điều trị và cấp cứu người bệnh trên địa bàn tỉnh; đặc biệt là góp phần khắc phục tình trạng thiếu hụt lượng máu dự trữ sau kì nghỉ Tết.

Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp
Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp

Kết thúc buổi hiến máu đã thu về được 522 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu ngành Y tế tỉnh Phú Thọ, lan tỏa tinh thần “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

Phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã ngày càng trở thành một việc làm có ý nghĩa hết sức cao đẹp, thể hiện rõ tính nhân văn cao cả, là tình cảm của con người với con người được xã hội tôn vinh. Những giọt máu tình nguyện hiến dâng còn thể hiện tinh thần nhân đạo, nhân văn cao cả của đội ngũ nhân viên y tế nói riêng cũng như người dân tỉnh Phú Thọ nói chung.