Ra mắt giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại bệnh viện Trung ương Huế

(PLVN) - Chiều ngày 31/12, tại bệnh viện Trung ương Huế, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Chi nhánh Huế đã tổ chức “Lễ ra mắt giải pháp thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến tại bệnh viện này.
Thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian, công sức cho bệnh nhân, bệnh viện
Thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến giúp giảm thiểu thời gian, công sức cho bệnh nhân, bệnh viện

Phát biểu tại lễ ra mắt, GS.TS, Phạm Như Hiệp- Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế cho biết, trong năm 2020, ngành y tế vẫn nỗ lực chuyển đổi số, lấy trọng tâm là tập trung vào người bệnh; thay đổi mô hình, cách thức cung cấp dịch vụ y tế. Tại đó, bệnh nhân nay sẽ trở thành khách hàng, dữ liệu y tế nay sẽ trở thành tài sản lớn nhất, tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong chăm sóc sức khỏe.

Với mong muốn kết nối và đóng góp vào thành công chung của quá trình chuyển đổi số của ngành y tế; Vietcombank Huế và bệnh viện Trung ương Huế đã tập trung nguồn lực, xây dựng giải, kết nối với các bên liên quan để triển khai thành công thanh toán dịch vụ y tế trực tuyến nhằm mang lại giải pháp thanh toán, quản lý tài chính ưu việt và hiệu quả cho bệnh viện, bệnh nhân. Qua đó giúp giảm thiểu thời gian, công sức và những phiền toái trong các khâu thanh toán viện phí.

Người dân khi chi trả viện phí có thể chủ động lựa chọn phương thức thanh toán qua QR Code; thanh toán billings và thanh toán qua máy chấp nhận thẻ POS tại các quầy thu ngân (EDC controller) (đã được triển khai từ năm 2014).

Việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thanh toán viện phí sẽ đem lại rất nhiều lợi ích như: Đối với bệnh viện, việc thu tiền phí dịch vụ y tế cho khách hàng trở nên nhanh chóng, thuận tiện, giúp tiết kiệm nguồn nhân lực cho bệnh viện,..  Đối với khách hàng giúp tiết kiệm thời gian thực hiện thanh toán, không cần xếp hàng chờ thanh toán tại các quầy thu ngân; thuận lợi cho bệnh nhân và người nhà chủ động việc thanh toán phí dịch vụ y tế mọi lúc - mọi nơi - trực tuyến 24/7; giảm thiểu rủi ro tiền mặt cho khách hàng khi thực hiện thanh toán tại khu vực đông người...

Trong thời gian tới, Vietcombank Huế cam kết sẽ không ngừng đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán trong lĩnh vực y tế; tích hợp thêm nhiều tiện ích để nâng cao trải nghiệm người dùng, đảm bảo thanh toán thuận lợi, an toàn.

Đọc thêm