Ra mắt ứng dụng về sức khỏe sinh sản để hạn chế nạn phá thai

(PLVN) - Ngày mai (26/9), Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) sẽ giới thiệu và ra mắt ứng dụng trên điện thoại thông minh với tên gọi “Sống chủ động”. Với ứng dụng này, người sử dụng là thanh niên, vị thành niên có thể tiếp cận sử dụng một cách dễ dàng. 
Ảnh minh họa nguồn Internet
Ảnh minh họa nguồn Internet

Ứng dụng sẽ tổng hợp đầy đủ tất cả các kiến thức về sức khỏe sinh sản, các phương pháp ngừa thai, đồng thời cũng là nơi giao lưu với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản.

“Ứng dụng này vừa được xây dựng xong, với mục đích cơ bản bước đầu là cung cấp thông tin và tạo diễn đàn để mọi người sử dụng có thể trao đổi, tiếp cận thông tin trên đó. Tất cả những thông tin chúng tôi cung cấp đều là từ những chuyên gia chuyên ngành về lĩnh vực sức khỏe sinh sản.

Vì vậy, các bạn có thể tin tưởng và sử dụng. Các bạn có thể tải ứng dụng trên các nền tảng Android và Ios kể từ ngày 26/9/2019”- ông Đinh Huy Dương - Vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục – Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình cho biết.

Theo thống kê chưa đầy đủ của Tổng cục Thống kê, hàng năm, Việt Nam có tới 250.000-300.000 ca phá thai.

Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) cho biết, vị thành niên/thanh niên là những đối tượng phải đương đầu với nhiều nguy cơ và thách thức liên quan đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục. Hầu hết họ đều thiếu kiến thức, kỹ năng cần thiết để chăm sóc bản thân. Tỷ lệ phá thai ở những đối tượng này còn cao. Tình trạng phá thai lặp lại còn khá phổ biến.

Ông Đinh Huy Dương cho biết, nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn ở đối tượng vị thành niên/thanh niên chủ yếu do nhận thức những người này chưa cao. Bên cạnh đó, tình trạng quan hệ tình dục trước hôn nhân vẫn còn phổ biến trong học sinh, sinh viên. Ngoài ra, việc cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình đến các vùng sâu, vùng xa còn khó khăn.