Rời Cù Lao Chàm, hàng chục du khách bị ngộ độc thực phẩm phải cấp cứu

(PLO) - Ngày 29/6, bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng Khoa Y học nhiệt đới- Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, viện vừa tiếp nhận, điều trị cho 16 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng.
Các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện
Các bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện

Những người này nhập viện vào tối 28/6 trong tình trạng viêm dạ dày ruột cấp, đau bụng dữ dội, nôn mửa và tiêu chảy.

Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ đã tích cực điều trị cho các bệnh nhân. Đến sáng nay đã có 11 bệnh nhân xuất viện, 4 bệnh nhân còn lại vẫn đang được điều trị trong tình trạng tỉnh táo, huyệt động ổn định...

Theo một bệnh nhân nữ, đoàn của chị có 68 người là khách du lịch đến từ Hà Nội. Tất cả đều là giáo viên trường mầm non Bình Minh 1, mầm non Bình Minh 2, nên rất kỹ lưỡng trong chuyện ăn uống.

“Chúng tôi đến Đà Nẵng ngày 26/6 và đi tham quan nhiều nơi ở Đà Nẵng và Quảng Nam. Sau bữa ăn cuối cùng, khi mọi người rời đảo Cù Lao Chàm về lại phòng khách sạn ở Đà Nẵng và bắt đầu có cảm giác đau bụng, nhiều người bị tiêu chảy, nôn ói. Sau đó, gần 30 người có triệu chứng đó nhưng 16 người bị nặng được đưa đến bệnh viện”, người này nói.

Theo bác sĩ Hàm, các bệnh nhân này bị ngộ độc thực phẩm nhưng do họ ăn uống nhiều nơi nên rất khó xác định được cụ thể loại nào./.

Đọc thêm