Sản phụ tử vong bất thường sau khi sinh tại trạm y tế xã

(PLO) - Sau khi khâu cầm máu bất thành, nữ hộ sinh quay lại kêu người nhà tìm bác sĩ hỗ trợ và gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe đến hiện trường thì sản phụ đã tử vong.
Chiều 22/9, Công an tỉnh Cà Mau vừa hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể của sản phụ Cao Thị Liêu (34 tuổi, ngụ ấp Tân Dân, xã An Xuyên, TP Cà Mau, Cà Mau) cho người nhà lo mai táng.
Thông tin từ cơ quan chức năng, sản phụ Liêu tử vong sau khi sinh con tại Trạm Y tế xã An Xuyên, TP Cà Mau, vào trưa 21/9.
Theo người nhà sản phụ Liêu, sáng 21/9, sản phụ Liêu được đưa đến Trạm Y tế xã An Xuyên thăm khám, chờ sinh. Đến khoảng 9h cùng ngày, chị Liêu sinh bé gái nặng 3,2 kg.
Chị Cao Thị Vui (em chồng chị Liêu) kể lại: “Sau khi chị tôi hạ sinh xong, chị ấy còn nói cười bình thường. Lúc này, nữ hộ sinh Anh Kim đã lấy nhau thai bất cẩn khiến chị bị thương và chảy máu rất nhiều. Cô ấy cũng đã tiến hành khâu vết thương cầm máu, nhưng bất thành. Cô ấy quay lại kêu người nhà chúng tôi đi tìm bác sĩ đến giúp và gọi xe cấp cứu. Tuy nhiên, khi xe vừa đến thì chị ấy đã chết”.
Anh Cao Văn Tư (37 tuổi, chồng chị Liêu) búc xúc cho rằng: “Nếu việc lấy nhau thai được cẩn thận hơn thì vợ tôi sẽ không chết”.
Anh Tư đau đớn kể lai vụ việc với phóng viên
 Anh Tư đau đớn kể lai vụ việc với phóng viên
Theo ông Nguyễn Thanh Hùng (Chủ tịch UBND xã An Xuyên), chiều cùng ngày, chính quyền địa phương đã cử người đến thăm viếng, động viên và hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.
Ông  Nguyễn Văn Dũng - Phó giám đốc Sở Y tế Cà Mau cho biết, đã thành lập đoàn đến ghi nhận. Sở này đang chờ kết quả giám định pháp y để tiến hành họp hội đồng kiểm điểm tử vong, mới kết luận nguyên nhân…
Gia đình sản phụ Liêu có hoàn cảnh khó khăn, sống bằng nghề đưa đò. Bé gái sơ sinh là con thứ 3 của vợ chồng chị.

Đọc thêm