Sáng nay bắt đầu tiêm thử nghiệm vắc xin Covivac phòng Covid-19

(PLVN) - Sáng 15/3, dự kiến sẽ có 6 người tình nguyện đầu tiên được tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 thứ hai của Việt Nam là Covivac.
Vắc xin Covivac.
Vắc xin Covivac.

Theo PGS.TS.BS Vũ Đình Thiểm, Giám đốc Trung tâm thử nghiệm lâm sàng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, hôm nay có 6 người/120 tình nguyện viên của giai đoạn 1 được tiêm thử nghiệm lâm sàng vắc xin Covivac.

Các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm vaccine Covivac ở độ tuổi từ 18-59 tuổi. Các tình nguyện viên tiêm thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 1 tại Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội.  Khoảng 8 ngày sau sẽ tiến hành tiêm cho các tình nguyện viên tiếp theo.

Ngoài ra, trong nhóm đối tượng giai đoạn 1 sẽ có 20 người tiêm giả dược và 100 người tiêm vaccine, với các mức liều 1 mcg, 3 mcg, 10 mcg và 1 nhóm vắc xin mức liều 1 mcg có bổ sung tá chất và nhóm giả dược (placebo).

Người tình nguyện tham gia nghiên cứu sẽ được tiêm 2 mũi (tiêm vắc xin hoặc tiêm giả dược) cách nhau 28 ngày.

Dự án nghiên cứu thử nghiệm vắc xin Covivac của IVAC trực thuộc Bộ Y tế được nghiên cứu từ tháng 5/2020 trên cơ sở hợp tác với các trường đại học, viện nghiên cứu và các tổ chức quốc tế sản xuất. 

Đề cương nghiên cứu lâm sàng giai đoạn 1 và giai đoạn 2 của vắc xin Covivac đã được Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia và hội đồng đạo đức cấp cơ sở của các đơn vị liên quan chấp thuận. Đơn vị thử nghiệm lâm sàng là Trung tâm Dược lý lâm sàng, Trường Đại học Y Hà Nội phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện.

Đọc thêm