Sắp thử vắc xin ngừa virus gây bệnh viêm phổi cấp?

(PLVN) - Theo thông tin đăng tải trên tạp chí y khoa Mỹ JAMA mới đây, vaccine ngừa virus corona chủng mới gây bệnh viêm phổi cấp ở Trung Quốc (2019-nCoV) có thể được thử nghiệm trên cơ thể người trong ba tháng tới. 
Trung Quốc đang thử nghiệm để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất với virus Corona.
Trung Quốc đang thử nghiệm để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất với virus Corona.

Theo tạp chí trên, ông Anthony Fauci, Giám đốc Viện Các bệnh truyền nhiễm và dị ứng quốc gia Mỹ, và bà Catharine Paules, chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Đại học Penn State, cho biết những tiến bộ công nghệ kể từ năm 2003 - thời điểm bùng phát dịch Hội chứng Viêm Đường hô hấp cấp (SARS) - cho phép các chuyên gia đẩy nhanh nghiên cứu điều chế vaccine ngừa chủng virus mới. 

Theo các nhà khoa học, kết quả các phân tích ban đầu cho thấy virus 2019-nCoV có sự tương đồng axít amin với virus gây SARS. Nhóm virus corona thường được tìm thấy ở chim và các động vật có vú, các chủng virus giống nhau về hình thái và cấu trúc hóa học.

Hiện các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu y khoa của Mỹ và Trung Quốc đang phối hợp đẻ nghiên cứu và phát triển vaccine ngừa chủng virus 2019-nCoV, hiện đã khiến 830 người nhiễm bệnh viêm phổi cấp và 25 trường hợp tử vong.

Đọc thêm