Sex: Bí kíp giúp con người tránh xa bệnh viện

(PLO) - Từ việc đốt cháy calo, ngăn ngừa ung thư, quan hệ tình dục còn là bí kíp giúp con người tránh xa bệnh viện. Theo Menshealth, một số nghiên cứu cho thấy sex mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe mà ít người nghĩ đến. 
Sex: Bí kíp giúp con người tránh xa bệnh viện

Thúc đẩy sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu trên Tạp chí Tim mạch Mỹ cho thấy đàn ông quan hệ tình dục hai lần một tuần ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch so với những người ít quan hệ. Phân tích hồ sơ y tế của 1.165 nam giới được theo dõi trong 16 năm tại Viện nghiên cứu New England (Massachusetts, Mỹ) thấy rằng những người đàn ông làm "chuyện ấy" đều đặn 2 lần/tuần giảm thiểu được tới 50% khả năng mắc các bệnh về tim mạch so với những người chỉ quan hệ một lần/tháng hoặc ít hơn. Nghiên cứu cũng phát hiện rằng nam giới có ham muốn tình dục thường xuyên luôn khỏe mạnh hơn.
Tình dục giúp sản sinh một thành phần hoạt tính vật lý giúp bảo vệ trực tiếp sức khỏe tim mạch. Hơn thế, những người đàn ông thường xuyên quan hệ tình dục có xu hướng có những mối quan hệ thân mật và điều này giúp cải thiện sức khỏe vì nó làm giảm stress và tạo cho họ sự thoải mái trong quan hệ với cộng đồng, tiến sĩ Susan Hall, một trong những thành viên của nghiên cứu trên giải thích.
Đốt cháy calo hiệu quả
Hoạt động phòng the được ví von như một cách tập thể dục lý tưởng nhất vì chúng giúp đốt cháy khá nhiều năng lượng. Quá trình dạo đầu càng kéo dài thì lượng calo bị đốt cháy càng nhiều. Điều này không chỉ giúp ích cho việc giảm cân mà còn giúp cuộc "yêu" đạt được kết quả mỹ mãn.
Các nhà khoa học đã tốn không ít thời gian và công sức để tìm ra được con số chính xác về lượng calo bị đốt cháy khi giao hợp. Theo đó, lượng calo tiêu hao trong một cuộc "yêu" thường nằm ở mức từ 100 - 200, tùy thuộc vào thời gian và năng suất của những người trong cuộc; nhưng thông thường nam giới bị tiêu hao calo nhiều hơn (khoảng 100) so với nữ giới (khoảng 69).

Liều thuốc ngủ tự nhiên

Quan hệ tình dục đạt đến cực khoái giúp giải phóng endorphin - hormone tạo cảm giác thư thái dễ chịu và dễ ru ngủ cơ thể. Vì thế, sau mỗi lần "yêu", bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ say mà không phải nhờ tới bất kỳ loại thuốc ngủ nào.

Dập tắt căng thẳng

Nghiên cứu tại Đại học West of Scotland (Scotland) cho thấy quan hệ tình dục có tác dụng làm giảm kích thích tố căng thẳng, và có thể giúp con người đối phó với áp lực tinh thần trong ít nhất một tuần. Trong nghiên cứu, 46 đàn ông và phụ nữ được đặt trong tình huống căng thẳng liên quan đến vấn đề tính toán, sắp xếp công việc.
Người tham gia cũng được yêu cầu giữ một cuốn nhật ký của hoạt động tình dục trong hai tuần trước khi thử nghiệm. Kết quả cho thấy, mức độ căng thẳng ở những người quan hệ tình dục với tần suất ít giảm đi không đáng kể; trong khi đó, nam giới lẫn phụ nữ quan hệ tình dục đều đặn đã có được tâm trạng thoải mái, xua tan mọi lo âu, bực dọc, nhà tâm lý học và tác giả nghiên cứu Stuart Brody kết luận.
Tránh xa bác sĩ
Những người có quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần/tuần có hệ thống miễn dịch tốt hơn so với những người có quan hệ tình dục ít hơn 1 lần/1 tuần, theo một nghiên cứu tại Trường đại học Wilkes ở Pennsylvania (Mỹ). Hai tiến sĩ và cũng là nhà tâm lý học Carl J. Charnetski và Francis X. Brennan Jr  đã tiến hành lấy mẫu nước bọt của 111 sinh viên và hỏi về tần suất quan hệ của họ trong thời gian 1 tháng.
Phân tích nước bọt của những sinh viên quan hệ tình dục 1 hoặc 2 lần/tuần, các nhà khoa học tìm thấy có hơn 30% globulin (kháng nguyên miễn dịch A (IgA). IgA là kháng nguyên của cơ thể có tác dụng chống lại cảm lạnh và cúm) so với những sinh viên ít quan hệ tình dục. Do đó, sức đề kháng của họ tốt hơn hẳn.
Trong một thí nghiệm đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine, các nhà khoa học thuộc Đại học Pittsburgh (Anh) đã bắn trực tiếp virus cảm lạnh lên mũi của những người tham gia thí nghiệm và kết quả cho thấy, những người có mối quan hệ chặt chẽ với bạn tình và gia đình ít có khả năng bị cảm lạnh.
Chữa lành vết thương
Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Đại học bang Ohio (Mỹ) gây ra vết thương nhỏ trên cánh tay của 45 cặp vợ chồng và yêu cầu họ để nguyên trong thời gian 2 tháng. Sau thời gian đó, 45 cặp vợ chồng đến kiểm tra và các nhà khoa học phát hiện những người hoạt động tình dục thường xuyên thì vết thương phục hồi rất nhanh, thậm chí còn tốt hơn nhiều so với việc băng bó.
Trẻ hóa
Trong một nghiên cứu kéo dài 10 năm do tiến sĩ David Weeks của Bệnh viện Royal Edinburgh (Anh) thực hiện phỏng vấn với 3.500 người trưởng thành ở Anh và Mỹ, cuối cùng ông đi đến kết luận, những người quan hệ 4 lần/tuần nhìn trẻ hơn đến 10 tuổi bởi tình dục giúp phát hành nội tiết tố hạnh phúc có tác dụng đẩy lùi các nếp nhăn, tạo tâm trạng vui vẻ, thoải mái thì con người sẽ trẻ lâu.
Chống lại ung thư
Một số nghiên cứu cho thấy xuất tinh thường xuyên trong nhiều năm có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Trong một nghiên cứu tại Viện Ung thư quốc gia Mỹ được tiến hành ở 29.000 nam giới, tuổi từ 46-81. Các nhà nghiên cứu đã hỏi lịch sử quan hệ tình dục và thủ dâm của họ khi ở độ tuổi từ 20-49 và sau đó xác định, nhóm đàn ông đạt cực khoái 21 lần mỗi tháng ít có khả năng bị ung thư tuyến tiền liệt so với nhóm những người trung bình xuất tinh từ 7 lần hoặc ít hơn/mỗi tháng.
Các nhà nghiên cứu suy đoán rằng một số yếu tố góp phần bảo vệ cơ thể khỏi loại ung thư này là việc xuất tinh có thể loại bỏ các chất gây ung thư. Hơn nữa, lợi ích giảm stress từ cực khoái có thể hạn chế các chất độc hại tiềm tàng gây ra ung thư cho cơ thể.

Sống lâu hơn

Một nghiên cứu ở Ireland được công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 1997 sau khi tiến hành theo dõi tỷ lệ tử vong của 1.000 nam giới tuổi trung niên trong 10 năm, rút kết luận rằng hoạt động tình dục có tác dụng bảo vệ sức khỏe hữu hiệu. Bằng cách so sánh những người đàn ông cùng độ tuổi và có sức khỏe như nhau, các nhà nghiên cứu thấy rằng những người có tần số cao nhất của cực khoái có tỷ lệ tử vong thấp hơn so với những người đàn ông không xuất tinh thường xuyên đến 50%.

Hạnh phúc hơn

Một cuộc khảo sát tại Úc với 5.000 người cho thấy đàn ông đã lập gia đình có 135% hạnh phúc hơn so với những anh chàng độc thân; và phụ nữ có chồng có 52% hạnh phúc so với những phụ nữ không lập gia đình. Lý do, quan hệ tình dục thường dễ dàng hơn đối với các cặp vợ chồng và "chuyện ấy" đã được chứng minh tăng cường sự gắn kết và niềm vui trong cuộc sống.