Sở Y Tế Tp. HCM phấn đấu đạt đẳng cấp khu vực

(PLO) -Sáng ngày 27/2/2017, sở Y tế Tp. HCM tổ chức lễ kỷ niệm 62 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND Tp. HCM tự hào về ngành Y tế Tp. HCM. 
4 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba. Ảnh: Võ Anh Tuấn.
4 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba. Ảnh: Võ Anh Tuấn.

“Ngành Y tế Tp. HCM  luôn được bộ Y tế đánh giá cao. Một số sáng kiến, chuyên đề, mô hình được Sở triển khai thực hiện đều được đánh giá cao. Có những mô hình được chọn để nhân rộng ra tỉnh bạn.” bà Thu tổng kết. 

Niềm tự hào còn được hướng về phía bệnh nhân. Bà Thu cho biết có những bệnh viện tại Tp. HCM thường có đến 60 – 70% bệnh nhân đến điều trị là từ các tỉnh thành khác đến.

“Điều này cho thấy ngành Y tế Tp. HCM đang chia sẻ rất lớn với các tỉnh thành bạn. Đội ngũ ngành Y tế Tp. HCM không câu nệ, phân biệt dân Tp. HCM hay ngoài Tp. HCM.” – Phó chủ tịch UBND Tp. HCM bình luận.

Bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND Tp. HCM tự hào về ngành Y tế Tp. HCM. Ảnh: Võ Anh Tuấn.
Bà Nguyễn Thị Thu, phó chủ tịch UBND Tp. HCM tự hào về ngành Y tế Tp. HCM. Ảnh: Võ Anh Tuấn.

Tại buổi lễ năm nay, có 4 tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba; 58 thầy thuốc được phong tặng danh hiệu thầy thuốc ưu tú; 12 cá nhân được trao tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 3 tập thể được nhận cờ thi đua của UBND Tp. HCM; cá nhân ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc sở Y tế Tp. HCM được bộ Y tế tặng bằng khen vì thành tích “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Về thành tích của ngành Y tế Tp. HCM đến ngày hôm nay, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, giám đốc sở Y tế Tp. HCM cho biết:

“Hoạt động y tế của Tp. HCM đã có những thành quả đáng kể. Các chỉ tiêu sức khỏe của nhân dân thành phố được nâng lên rõ rệt. Tp. HCM trở thành một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước và đang phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm y tế của khu vực Đông Nam Á.”.

Đọc thêm