Sốc: Nam công nhân được Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa chẩn đoán… kinh nguyệt nhiều

(PLVN) - Nam thanh niên đi khám sức khỏe đến khi nhận được kết quả chẩn đoán “kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều”.
Giấy khám mà Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa xác nhận cho anh V.
Giấy khám mà Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa xác nhận cho anh V.

Sự việc gây xôn xao cộng đồng mạng là hình ảnh giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội của nam thanh niên 25 tuổi. Giấy chứng nhận trên được Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa (đóng tại huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cấp. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là trong phần chẩn đoán và phương pháp điều trị có ghi: “kinh nguyệt nhiều, hay xuất hiện và không đều; các viêm khác của âm đạo và âm hộ”.

Chủ nhân tờ giấy trên là anh Nguyễn Văn V (25 tuổi, công nhân may tại Cụm công nghiệp Hà Lam, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam).

Ngày 14/10, anh V đến Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa để khám sức khỏe thì nhận được chẩn đoán như trên.

Trao đổi với báo chí, ông Lê Tấn Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa thừa nhận có sai sót do nhân viên điều dưỡng đánh máy.

Nhân viên điều dưỡng đánh máy giấy chứng nhận cho nam thanh niên V nhưng dùng lại mẫu giấy trước đó đã cấp cho một phụ nữ. 

Mặc dù xóa tên người phụ nữ, đánh tên anh V nhưng nhân viên này không xóa chẩn đoán trước đó mà để nguyên kết quả rồi in đưa cho nam thanh niên. 

Sau khi phát hiện, bệnh viện và nhân viên điều dưỡng đã tìm đến nhà anh V xin lỗi, thu hồi giấy đã cấp và cấp lại một giấy khác cho anh V. với chẩn đoán bị bệnh tai mũi họng.

Đọc thêm