Sóc Trăng: Người thầy giáo khmer thích đi hiến máu tình nguyện

(PLO) -Đó là thầy giáo người khmer tên Trịnh Quang Bình  - giáo viên trường THCS Phú Tâm (cư ngụ tại xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Hàng năm khi nghe nơi nào phát động hiến máu tình nguyện,  thầy Bình liền đăng kí ngay mà không chút lưỡng lự.
Thầy Trịnh Quang Bình trong ngày hội hiến máu vào giữa tháng 7 vừa qua
Thầy Trịnh Quang Bình trong ngày hội hiến máu vào giữa tháng 7 vừa qua

Sáng ngày 25/7, trò chuyện với chúng tôi thầy Bình vui vẻ cho biết, mình làm gì có ích cho xã hội thì mình làm, đây là một nghĩa cử cao đẹp của người Việt Nam.

Trước đây khi nghe đến hiến máu thì mình cũng lo âu, sợ hãi. Nhưng được nhiều người vận động hiến máu để cứu người thì mình tham dự ngay, tham dự riết rồi quen, giờ không còn thấy sợ gì nữa. ngoài việt mình tham gia thì mình cũng vận động nhiều bạn bè, đồng nghiệp tham gia trong ngày hội hiến máu.

Được biết tính đến nay là đã có 4 lần người thầy giáo khmer Trịnh Quang Bình tham gia hiến máu tình nguyện, ngày hội hiến máu gần đây nhất mà thầy Bình tham gia là ngày 14/7/2016, ngày hội hiến máu này do Hội chữ thập đỏ huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng phối hợp với trung tâm truyền máu và huyết học Cần Thơ tổ chức.

Chỉ trong buổi sáng, ngày hội đã thu gần 300 đơn vị máu, đạt trên 99 %, trong số những đơn vị máu đó có đơn vị máu của thầy Bình cùng những người bạn, đồng nghiệp được thầy vận động.

Chứng kiến những hình ảnh thầy Bình cùng những người khác đến ngày hội hiến máu nhiều người tỏ ra vui mừng vì những giọt máu này sẽ giúp ít được cho rất nhiều người xứng đáng với câu “Hiến máu cứu người  -  một nghĩa cử cao đẹp”.

“Thời gian tới tôi cùng với bạn bè và đồng nghiệp tiếp tục tham dự ngày hội hiến máu tình nguyện khi hội chữ thập đỏ tổ chức, cứu được một người thì tôi thấy bản thân mình càng vui hơn”. Thầy Bình vui mừng cho biết./.

Đọc thêm