Sởi bùng phát tại Nghệ An, ba trẻ tử vong

(PLO) - Ngày 21/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Nghệ An cho biết từ tháng 2/2014 đến nay có 158 trẻ em nhập viện điều trị bệnh Sởi, trong đó có 3 trường hợp đã tử vong.
Sởi bùng phát tại Nghệ An, ba trẻ tử vong
Từ thời điểm tháng 2/2014, bệnh sởi xuất hiện  tại nhiều huyện, thị xã, thành phố. trên địa bàn tỉnh Nghệ An số liệu số liệu của Bệnh viện Nhi Nghệ An thì chỉ tính riêng trong tháng 2/2014 có 24 trẻ em nhập viện điều trị bệnh sởi, tháng 3/2014 có 41 trường hợp. 
Đặc biệt từ đầu tháng 4 đến nay (21/4) số bệnh sởi nhập viện tăng đột biến, có 93 trường hợp trẻ em phải nhập viện điều trị. Cũng trong số bệnh nhi nhập viện này có 3 trường hợp đã tử vong 
Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Nghệ An - ông Trần Văn Cương, cho biết: “Hiện nay, tại bệnh viện còn có nhiều trường hợp bị bệnh sởi nặng trong đó có 6 bệnh nhân đang phải cho thở ô xi tại khoa hồi sức cấp cứu”. 
Trẻ em nhập viện do sởi tăng cao
 Trẻ em nhập viện do sởi tăng cao
Do số lượng bệnh nhân nhập viện tăng đột biến nên tại Khoa lây, Khoa hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi Nghệ An rơi vào tình trạng quá tải trong nhiều ngày qua. “Thời gian 2 tuần gần đây số lượng bệnh nhân sởi tăng đột biến gây nên tình trạng quá tải, Khoa hồi sức cấp cứu không còn máy thở ô xi cho các bệnh nhân có triệu chứng nặng”, ông Trần Văn Cương cho biết thêm. 
Sáng ngày 21/4, bà  Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm việc với ngành Y tế về công tác phòng chống và điều trị bệnh sởi và đi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở bệnh viện trên địa bàn./.

Đọc thêm