Sôi động ngày Chủ Nhật Đỏ trên đại ngàn Tây Nguyên

(PLO) - Nằm trong chuỗi sự kiện Chủ Nhật Đỏ lần thứ VII - ngày hội hiến máu tình nguyện do báo Tiền Phong khởi xướng và phối hợp tổ chức diễn ra tại 7 tỉnh thành phố trên cả nước, Đăk Lăk là 1 trong những tỉnh thành đăng ký hiến nhiều nhất đợt này với tổng cộng 1.400 đơn vị máu. 
Nụ cười của 1 sinh viên hiên máu tình nguyện.
Nụ cười của 1 sinh viên hiên máu tình nguyện.
Đúng 13h ngày 25/1/2015, chương trình Chủ Nhật Đỏ tại tổ chức tại Đắk Lắk chính thức khai mạc ở trường Đại học Tây Nguyên. Đến dự có Đồng chí Trương Văn Tỵ, Vụ trưởng Vụ Dân tộc và Tôn giáo, Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Thạc sĩ Bạch Quốc Khánh, Viện phó Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương; nhà báo Hoàng Thiên Nga, Trưởng Ban Đại diện báo Tiền Phong Khu vực Tây Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức sự kiện Chữ Nhật Đỏ tại Đắk Lắk.
 
Ban tổ chức trao học bổng cho các cá nhân.
Ban tổ chức trao học bổng cho các cá nhân. 
Trong chương trình khai mạc, nhiều học bổng, phần thưởng, quà hỗ trợ sinh viên, học sinh, Đoàn trường, bệnh nhân nghèo với tổng trị giá trên 50 triệu đồng đã được Ban Tổ chức chương trình trao tặng cho các cá nhân và tổ chức tiêu biểu.
Sinh viên xếp hàng hiến máu.
Sinh viên xếp hàng hiến máu. 
Về hoạt động hiến máu, tính đến chiều ngày 25/1/2015, trong không khí sôi động tại nhà thi đấu trường Đại học Tây Nguyên đã có hơn 1.200 sinh viên và khách mời đến đăng ký hiến máu. Trong đó có đến hơn 900 người đã được xác nhận đủ điều kiện hiến máu vượt qua chỉ tiêu 700 đơn vị máu đăng ký ban đầu. Đơn vị tổ chức phải cấp tốc vận chuyển tiếp 300 suất quà tặng bổ sung thêm vào khối 800 suất quà đã chuẩn bị từ trước.
Nụ cười của 1 sinh viên hiên máu tình nguyện.
Nụ cười của 1 sinh viên hiên máu tình nguyện. 

Trong ngày Chủ Nhật Đỏ tại Đăk Lăk, các vị đại biểu tới dự đều ghi nhận Đăk Lăk là một trong những tỉnh thành hàng đầu của cả nước về việc triển khai hiệu quả của chương trình hiến máu tình nguyện đồng thời đánh giá cáo ý nghĩa và giá trị chương trình góp phần thiết thực vào việc cứu chữa bệnh nhân cần máu khắp nơi./.

Đọc thêm