Sơn La: 216 người ngộ độc thực phẩm

(PLO) - đã có 216 người nhập viện, trong đó có 51 trẻ em từ 14 tuổi trở xuống. Hiện tại có 5 người được xuất viện, 211 người vẫn đang điều trị tại BV Đa khoa Sông Mã.
Bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị. Ảnh VNN
Bệnh nhân ngộ độc đang được điều trị. Ảnh VNN

Vụ việc được cho là phát sinh tại một đám cưới ở bản Nà Mện (xã Nậm Tỵ, huyện Sông Mã) trưa 6/5. Hầu hết các bệnh nhân bị ngộ độc đều đến ăn cỗ ở đám cưới này.

Các bệnh nhân đều có triệu chứng mệt mỏi, nôn, sốt, đau bụng, đi ngoài.... được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Sông Mã.

Tính đến 9h hôm nay (9/5)  có 216 người nhập viện. Trong đó 5 người đã xuất viện, còn 211 bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại BV đa khoa Sông Mã, trong đó có 51 trường hợp từ trẻ em 14 tuổi trở xuống.

Đội ngũ y bác sỹ BV Đa khoa Sông Mã đã triển khai nhanh việc cấp cứu, truyền nước và xử lý giai đoạn ban đầu. Đồng thời túc trực 24/24 để kịp thời xử lý các tình huống xấu nhất có thể xảy ra với các bệnh nhân bị ngộ độc.

Sở Y tế tỉnh Sơn La đã huy động nhân lực, vật lực để cấp cứu cho người bị ngộ độc. Đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm để xác định nguyên nhân cụ thể.

Hiện tại, tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định, chưa có trường hợp nào xuất hiện diễn biến xấu và nguy kịch đến tính mạng./.

Đọc thêm