Sốt xuất huyết tăng đột biến ở Đà Nẵng, bệnh nhân phải chung giường, nằm hành lang

(PLO) - Ngày 27/11, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, Khoa Y học nhiệt đới (YHNĐ) của bệnh viện đang điều trị 310 bệnh nhân, nhưng có 232 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết.
Sốt xuất huyết tăng đột biến, bệnh nhân tạm thời phải nằm chung ở hành lang
Sốt xuất huyết tăng đột biến, bệnh nhân tạm thời phải nằm chung ở hành lang

Cũng theo BS Trung, từ tháng 1 đến ngày 26/11 vừa qua, đã có 1.874 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết được ghi nhận tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong khi đó, tính đến ngày 18/11, trên toàn TP Đà Nẵng con số gấp 2 lần, ghi nhận tới 3.614 ca mắc sốt xuất huyết, tăng nhiều lần so với các năm.

Trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết tăng đột biến quá cao, Bệnh viện Đà Nẵng đã huy động tối đa số giường, phòng hiện có tại Khoa YHNĐ để phục vụ bệnh nhân.

Toàn thành phố ghi nhận có đến 3.614 ca tính đến ngày 18/11
Toàn thành phố ghi nhận có đến 3.614 ca tính đến ngày 18/11

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, do hết phòng, thiếu giường, một số bệnh nhân được Bệnh viện Đà Nẵng bố trí nằm ghép chung giường với nhau ngoài hành lang tạm thời.

Sở Y tế Đà Nẵng khuyến cáo, phụ huynh phải cho trẻ ngủ mùng cả ngày lẫn đêm, mặc áo dài tay, thoa thuốc chống muỗi ở vùng da lộ ra ngoài; không cho trẻ chơi chỗ ẩm thấp thiếu ánh sáng để tránh muỗi đốt.

Bênh cạnh đó, người dân cần đậy kín lu, vại, bể chứa nước, cọ rửa thường xuyên không cho muỗi đẻ trứng; thả cá diệt loăng quăng/bọ gậy, dọn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ thoáng mát, cần dọn những đồ chứa nước đọng (gáo dừa, đồ hộp, chai lọ bể, vỏ xe cũ…) để muỗi không có chỗ trú đậu và triệt nơi sinh sản của muỗi. Phun thuốc diệt muỗi chỉ thực hiện khi có chỉ định của cơ quan y tế địa phương.

Đọc thêm