Sự cố y khoa khiến 8 người tử vong: Gia đình các nạn nhân đòi bồi thường 2 tỷ đồng

(PLO) - Mới đây, ngày 15/9, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã tổ chức đối thoại với 8 gia đình có bệnh nhân tử vong trong sự cố y khoa nghiêm trọng tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh Hòa Bình) ngày 29/5/2017. 
Cấp cứu nạn nhân bị sự cố khi đang chạy thận ở BV Đa khoa Hòa Bình
Cấp cứu nạn nhân bị sự cố khi đang chạy thận ở BV Đa khoa Hòa Bình

Ông Quách Thiên Tường (Phó Giám đốc Thường trực, Phụ trách BVĐK tỉnh Hòa Bình) chủ trì cuộc đối thoại. Tham dự buổi đối thoại còn có các phòng chuyên môn BVĐK tỉnh Hòa Bình, đại diện Đoàn Luật sư Hà Nội và Văn phòng Luật sư Hòa Bình với vai trò hỗ trợ, tư vấn về pháp lý.

Tại cuộc đối thoại, ông Quách Thiên Tường thay mặt lãnh đạo và tập thể cán bộ, công chức viên chức Bệnh viện đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có bệnh nhân tử vong. Khẳng định việc xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng là trách nhiệm của  các tập thể, cá nhân thuộc BVĐK tỉnh và gửi lời xin lỗi tới các gia đình về sự cố y khoa nghiêm trọng này. Đồng thời, đề nghị các gia đình có ý kiến cụ thể, xác đáng, có lý, có tình, theo đúng quy định của pháp luật

Quá trình đối thoại, đại diện các gia đình có bệnh nhân tử vong đã đề nghị BVĐK tỉnh bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân.

Tuy nhiên, do các hộ gia đình chưa chuẩn bị được danh mục chi phí liên quan đến việc mai táng và các nội dung liên quan khác sau khi người thân tử vong, đồng thời đây là lần đầu tiên BVĐK tỉnh phải giải quyết một vụ việc rất phức tạp nên còn nhiều khó khăn, lúng túng trong chuẩn bị kinh phí và các căn cứ pháp lý tài chính, vì vậy, hai bên thống nhất sẽ đối thoại và có quyết định cuối cùng trong giải quyết vấn đề dân sự vào cuối tháng 9 này.

Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được, trách nhiệm dân sự trong sự cố của BVĐK tỉnh sẽ thuộc thẩm quyền xét xử của ngành Tòa án.

Đọc thêm