Sự thật về 'đá thần thánh' mê hoặc phái đẹp

(PLO) - Gần đây, nhiều người chuyền tay nhau sản phẩm “đá cẩm thạch” dùng để massage mặt với rất nhiều công hiệu “thần thánh” cho khuôn mặt. Tuy nhiên, khi mua về dùng thử, nhiều người đã không khỏi lắc đầu ngao ngán trước công năng thực sự của sản phẩm trên.
Đá massage cẩm thạch rởm nhưng tích hợp công năng “trên trời” được bán ở chợ Tam Đảo với giá 25.000 đồng.
Đá massage cẩm thạch rởm nhưng tích hợp công năng “trên trời” được bán ở chợ Tam Đảo với giá 25.000 đồng.

Theo quảng cáo của những đại lý cung ứng sản phẩm trên, họ thường gọi tên đá cẩm thạch massage mặt với những lời lẽ “mĩ miều” như: “Đá cẩm thạch “quyền năng” giúp lưu thông khí huyết, se khít lỗ chân lông và khiến cho làn da mịn màng hơn theo từng ngày”.

Nhìn vào đơn đặt hàng trên fanage “Cây lăn massage đá cẩm thạch” có thể phần nào hiểu rõ được sức nóng của sản phẩm này, đặc biệt là trong thời tiết giao mùa, nhiều người chú trọng làm đẹp. Và thông thường, cứ một sản phẩm tạo “cơn sốt” thì sẽ có hai luồng ý kiến trái chiều xung quanh đó.

Bên cạnh những người đặt hàng vì tin tưởng vào công dụng massage cũng như giúp người làm đẹp không phải massage bằng tay hoặc vừa lăn vừa đọc báo, xem tivi thoải mái thì cũng có những người hoài nghi về chất lượng của sản phẩm. Bởi theo họ, loại đá cẩm thạch “gánh” trên mình rất nhiêu công dụng nhưng giá tiền chỉ có 95.000 đồng.

Ở các diễn đàn hoặc các trang mạng xã hội như “Dọn nhà…” giá tiền của sản phẩm này thậm chí còn thấp hơn, thông thường chúng được rao bán với giá chỉ 50.000 đồng. Cá biệt, sản phẩm đá massage được bán ở chợ Tam Đảo, khu hàng lưu niệm ở thác Bản Giốc giá tiền chào bán “siêu rẻ”, chỉ 25.000 đồng. 

Trước sự nhập nhèm của “ma trận” giá đá massage, nhiều người đã tỏ vẻ hoài nghi về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Bạn Đàm Nhung (Hòa An, Cao Bằng) quả quyết: “Cái này bán ở thác Bản Giốc nhiều lắm, mà thường thì tất cả thứ bán ở thác Bản Giốc đều là hàng Trung Quốc”.

Đá massage cẩm thạch được cho là hàng thật.

Đá massage cẩm thạch được cho là hàng thật.

Cùng sử dụng sản phẩm đá massage cẩm thạch, chị Hoàng Thị Huế (Ba Đình, Hà Nội) bức xúc: “Da mặt mình lỗ chân lông hơi to nên mình chọn đá massaga thay vì dùng bằng tay, tuy nhiên mình thấy nó chả mang lại hiệu quả nhiều. Thấy rõ nhất là massage rất đều và dễ dàng nhưng đá không được mịn màng và bóng đâu nên massage không mang lại cảm giác mềm và mướt”.

Chung quan điểm này, chị Nguyễn Thị Thảo (Thái Thụy, Thái Bình) chia sẻ: “Mình mua về dùng được 2, 3 lần thì đá một nơi, cái tay cầm một nơi. Người ta làm rất ẩu kiểu như lăn mạnh tí thôi là đã hỏng rồi. Có hôm đang lăn thì bị tách ra mỗi thứ một nơi, cái tay cầm còn xước cả vào mặt nên mình nghỉ luôn không dùng nữa”. 

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những người không phủ nhận giá trị của cây lăn massage, chị Hương Tô (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Mình dùng và thấy da mặt trở nên dễ chịu hơn vì thông thường được massage thì máu sẽ lưu thông nhưng nếu quảng cáo dùng cây lăn này mà da sẽ hết mụn và mịn màng thì mình không chắc đâu”.

Chị Mai Thanh Loan (Trung Tự - Hà Nội), một người chuyên về các dụng cụ làm đẹp cho hay: “Thực tế, cây massage bằng đá cẩm thạch là có thật, tuy nhiên những sản phẩm bán tràn lan ngoài chợ không phải từ đá cẩm thạch. Sản phẩm chính hãng đá cẩm thạch massage có màu trong và có đá ở hai đầu chứ không phải màu xanh đậm và chỉ có một đầu. Và giá tiền của hai loại đó hoàn toàn khác nhau”. 

Qua khảo sát những người đã dùng cây lăn massage có thể nhận thấy rõ ràng sản phẩm vẫn còn nhiều sự hoài nghi và cần sự kiểm định chất lượng thực sự từ các chuyên gia.

“Trường hợp bị dị ứng hay có vấn đề về da mặt khi sử dụng cây lăn loại đá rởm sẽ khiến da mặt sẽ bị tổn thương. Người tiêu dùng đừng vì sản phẩm đang “sốt” mà mua ồ ạt bởi không phải dụng cụ làm đẹp nào cũng tốt và cũng hợp với bản thân mình. Bình tĩnh chờ các chuyên gia kiểm định chất lượng hoặc chịu khó tìm các địa chỉ uy tín, lúc đó mua cũng chưa muộn. Dù mua với giá cao hơn nhưng nhận lại được sự an toàn cho mình cũng đã là thông thái” – một chủ cơ sở kinh doanh cây lăn massage khuyến cáo.

Đọc thêm