Sự thực về người đã khoan tường cứu cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường

(PLVN) - Dư luận đang xôn xao muốn biết sự thật về người  đã khoan tường cứu cháu bé bị bỏ rơi trong khe tường ở Gia Lâm - Hà Nội - Lực lượng cứu hộ của công an hay người dân?
Anh Công và chiếc khoan dùng để phá tường cứu cháu bé. (Ảnh VTC)
Anh Công và chiếc khoan dùng để phá tường cứu cháu bé. (Ảnh VTC)

Tối 18/8, trên Fanpage Công an thành phố Hà Nội đăng tải thông tin Công an huyện Gia Lâm cùng người dân giải cứu thành công một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường giữa 2 ngôi nhà tại thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội.

Su khi thông tin này được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, một số bình luận trên mạng xã hội lại cho rằng thông tin không đúng sự thật. 

Nhiều người khẳng định họ chứng kiến vụ giải cứu, người dân đã tự khoan tường cứu cháu bé, khi bé trai được đưa ra ngoài thì lúc này lực lượng chức năng mới tới hiện trường. 

Theo VTC News, anh Phạm Thành Công (phố Đào Nguyên A, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm) kể lại, khi phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi, mắc kẹt giữa 2 khe tường chật hẹp, một người hàng xóm tên Tuân hốt hoảng sang nhà anh mượn khoan. Sau đó anh Công vội vàng cầm khoan, dây điện cùng anh Tuân, anh Bằng (chủ tiệm giặt là) trực tiếp khoan, phá tường cứu cháu bé.   "Công an không hề động đến 1 cái khoan, cái búa nào cả, công an có sờ tay vào cái gì đâu", anh Công khẳng định.   

Về hình ảnh trong clip có xuất hiện lực lượng cứu hộ, anh Công cho rằng lúc đó bế cháu bé ra ngoài cửa rồi thì lực lượng cứu hộ mới tới hiện trường, chạm tay vào, sau đó lên bệnh viện chụp bức ảnh với cháu bé.

Theo anh Công, sau khi được giải cứu, cháu bé được một cán bộ Trạm Y tế thị trấn Trâu Quỳ và một người dân đưa đi tới trạm y tế bằng xe máy. 

Cùng ngày, trả lời PV VTC News về những thông tin trái chiều về việc giải cứu cháu bé sơ sinh, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho hay: "Đương nhiên lực lượng chức năng có đến để cứu cháu bé, người dân có hỗ trợ lực lượng". 

Theo đại diện Công an huyện Gia Lâm, lực lượng công an, cứu hộ tới hiện trường, phối hợp với chính quyền địa phương phá tường, đưa cháu bé ra ngoài và đưa tới Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, sau đó đưa tiếp tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Bệnh viện Xanh Pôn. 

VTC News cũng dẫn lời của Đại diện Công an huyện Gia Lâm cho rằng"Nếu công an không đến thì có nhà dân nào chịu phá tường nhà người ta không?".  Tuy nhiên, đại diện Công an huyện Gia Lâm cho hay, trước phản ứng của dư luận, Công an huyện Gia Lâm sẽ cho kiểm tra lại thông tin, báo cáo về việc này.

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin: Chiều ngày 18/8, tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, (Gia Lâm, Hà Nội), người dân nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ khe nhỏ giữa hai tường nhà dân, nên đã báo với lực lượng chức năng.

Sau khi nhận được tin báo, đại diện chính quyền địa phương cùng công an thị trấn đã trực tiếp xuống hiện trường, phát hiện bé trai bị bỏ rơi trong khe tường. Tuy nhiên, do cháu bé nằm ở giữa 2 tường nhà dân trong một khe nhỏ nên người lớn không thể đi vào được. Chính quyền phải gọi cứu nạn cứu hộ của huyện Gia Lâm xuống khoan tường để đưa cháu bé ra ngoài. 

Tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện Gia Lâm đã phối hợp với Công an thị trấn Trâu Quỳ nhanh chóng có mặt tại hiện trường tìm cách giải cứu -Bé trai bị bỏ rơi trong khe tường.

Cháu bé được giải cứu là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, trong  tình trạng không có tã/quần áo, rốn chưa cắt. Khi cháu bé được ra ngoài, trên người cháu không được quấn tã hay quần áo.

Sau khi được giải cứu khỏi khe tường, bé trai được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ đã cho chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Ông Vũ Việt Hùng - Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Xanh Pôn) cho biết, cháu bé được chuyển lên bệnh viện vào đêm qua, ngay sau khi tiếp nhận cháu đã được chuyển lên khoa Sơ sinh để chăm sóc và theo dõi.

“Em bé cấp cứu là một bé trai, nặng 2.2kg. Khi vào viện không có người thân đi cùng. Đến thời điểm hiện tại, em bé đang được theo dõi sức khỏe, không phải thở máy. Tuy nhiên, trên người có nhiều vết xây xước ở vùng đầu và người. Hiện các bác sĩ vẫn đang tiếp tục làm các xét nghiệm, chụp chiếu để đánh giá tình trạng sức khỏe một cách toàn diện”, ông Hùng cho hay.