Sức khỏe bệnh nhân 1553 mắc Covid-19 diễn biến nặng

(PLVN) - Hiện nam bệnh nhân 1553 mắc Covid-19 là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh) đã phải chuyển Khoa cấp cứu điều trị do có diễn biến nặng nhanh.
Sức khỏe bệnh nhân 1553 mắc Covid-19  diễn biến nặng

Theo một nguồn tin từ Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chiều nay 29-1 cho biết nam bệnh nhân Covid-19 số 1553 (bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh) được chuyển từ Khoa Nội tổng hợp xuống Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương).

Khai thác bệnh sử cho thấy bệnh nhân 1553  có bệnh lý nền là đái tháo đường tuýp 1 nên đã được theo dõi rất sát, đề phòng tình huống bệnh nhân trở nặng. Gần 1 ngày qua, tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng nhanh. Kết quả chụp cắt lớp vi tính lồng ngực cho thấy phổi bệnh nhân bị tổn thương dạng đông đặc lan tỏa hai bên. Hiện bệnh nhân được thở oxy kính, liều thấp.

Các bác sỹ cho biết  bệnh nhân 1553 có sốt và chưa thể tiên lượng trước diễn biến của bệnh nhân do diễn biến khó lường của virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân đái tháo đường khi mắc Covid-19 có nguy cơ diễn biến tăng nặng nhanh hơn, nhiều biến chứng hơn.

Trước đó, sáng 28-1, Bộ Y tế công bố ca mắc Covid-19 trong cộng đồng là bệnh nhân  số 1553-  nam giới, 31 tuổi, là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, TP Hạ Long, Quảng Ninh, là 

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27-1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Đọc thêm