Tai nạn lao động kinh hoàng khiến một sản phụ bị lóc toàn bộ da đầu

(PLVN) - Do sơ xuất khi đứng cạnh băng tải cát, phần tóc (không được búi cao) của sản phụ đã quấn vào băng tải khiến sản phụ bị lóc toàn bộ phần da đầu.
Các bác sĩ đang kiểm tra tim thai và sức khỏe của thai nhi. Ảnh: BVCC
Các bác sĩ đang kiểm tra tim thai và sức khỏe của thai nhi. Ảnh: BVCC

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiến hành cấp cứu cho một bệnh nhân 30 tuổi đang mang thai ở tháng thứ 6. Do sơ xuất khi đứng cạnh băng tải cát, phần tóc (không được búi cao) của sản phụ đã quấn vào băng tải khiến sản phụ bị lóc toàn bộ phần da đầu.

Bệnh nhân đến viện trong tình trạng đau đớn, vùng da đầu lóc toàn bộ tóc, da, lộ xương sọ, chảy máu. Các bác sĩ đã cấp cứu chống sốc, giảm đau tối đa, cầm máu, truyền 2 đơn vị máu, kiểm tra tim thai, sức khỏe của thai nhi.

Tình trạng của bệnh nhân rất nguy hiểm do bệnh nhân đang mang thai và bị chấn thương rất nghiêm trọng. Các bác sĩ đang nỗ lực cấp cứu cho hai mẹ con.

Phần da đầu bị lóc của bệnh nhân được người nhà bảo quản tuy nhiên không đúng cách, da đầu được bỏ trực tiếp vào đá lạnh và mang theo đến Bệnh viện. Hiện các bác sĩ đã vệ sinh lại phần da đầu và bảo quản đúng cách và chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục cấp cứu.

Các bác sĩ đặc biệt khuyến cáo người dân, khi không may bị tai nạn có đứt rời chi thể, cần bảo quản đúng cách và nhanh chóng đưa nạn nhân cùng chi thể đứt rời đến bệnh viện.

Người dân tuyệt đối không để trực tiếp chi thể đứt rời vào đá lạnh. Phần da hoặc chi thể đứt rời cầm nắm nhẹ nhàng, rửa bằng nước sạch hoặc nước muối sinh lý, bọc kín bằng gạc hoặc vải sạch (không bọc quá dày), sau đó cho vào túi nilong mỏng, buộc kín miệng túi để nước không thấm. Tiếp đó, đặt túi vào thùng đá lạnh - mục đích không để tiếp xúc trực tiếp đến đá lạnh gây bỏng lạnh và chết tế bào mô, mạch máu.

Thời gian vàng là từ khi phần da hoặc chi thể đứt rời khỏi cơ thể đến khi được ghép nối là dưới sáu tiếng. Việc bảo quản đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cấy ghép và phục hồi sau này.

Đọc thêm