Tai nạn tại mỏ đá, một công nhân bị cụt chân, hỏng mắt

(PLO) - Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch dập nát hoàn toàn chân trái, mất máu, một mắt bị hỏng hoàn toàn đã được các bác sỹ cứu sống.
Tai nạn tại mỏ đá, một công nhân bị cụt chân, hỏng mắt
Chiều ngày 13/7, tin từ bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, bệnh viện này vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị sức ép của chất nổ làm dập nát chân và 2 bàn tay, hỏng 1 mắt. Nạn nhân là anh Vũ Văn Thông (SN 1968, trú xóm 7, xã Quỳnh Hồng, Quỳnh Lưu, Nghệ An). Thông tin ban đầu được biết, anh Thông đi làm công nhân tại một mỏ ở tỉnh Thanh Hóa, trong lúc làm việc thì mìn nổ tại mỏ đá văng trúng vào khiến anh bị chấn thương nặng.
Nạn nhân Thông được điều trị tại bệnh viện (ảnh Hoàng Yến - BV ĐK Nghệ An)
 Nạn nhân Thông được điều trị tại bệnh viện
(ảnh Hoàng Yến - BV ĐK Nghệ An)
Sau đó, anh được các công nhân làm cùng mỏ đá đưa vào bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu trong tình trạng dập nát hoàn toàn chân trái, mất nhiều máu. Để cứu sống bệnh nhân các bác sỹ đã phải cắt cụt cái chân bị dập nát này, hai bàn tay của bệnh nhân cũng bị dập nát, các bác sĩ đã thanh lọc và xử lý chấn thương. Bệnh nhân bị hỏng hoàn toàn một con mắt do vết thương quá nặng.
Hiện tại, bệnh nhân Thông đã tỉnh lại, qua cơn nguy kịch và dần ổn định sức khỏe nhưng vẫn chưa thể trò chuyện được. Chủ tịch UBND xã Quỳnh Hồng, ông Hồ Nghĩa Đường  xác nhận có sự việc anh Thông công dân xã này bị thương khi đi làm công nhân, tuy nhiên vụ việc lại xảy ra trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nên đang cho người nắm lại thông tin về vụ việc.